Công nghiệp là yếu tố nền tảng để Đức Hòa “thay áo”

cong nghiep duc hoa 2

Công nghiệp là một trong những yếu tố có tác động lớn đến quá trình thay da đổi thịt của Đức Hòa, lĩnh vực này được xác định có vị trí chủ đạo đối với sự phát triển kinh tế.

Xem thêm:

Là huyện trọng điểm về phát triển công nghiệp của tỉnh, tiếp giáp TP.HCM, tỉnh Tây Ninh nên huyện Đức Hòa có nhiều điều kiện để phát triển, nhất là kinh tế công nghiệp. Điều này giúp cho Đức Hòa gia tăng sức hút đối với nhà đầu tư, được nhiều ông lớn “chọn mặt gửi vàng” và cũng vì vậy mà các lĩnh vực sẽ có cơ hội để tăng nhiệt, nhất là bất động sản.

Lợi thế có sẵn kết hợp định hướng bền vững

Những năm qua, lãnh đạo địa phương luôn xác định rõ kinh tế chủ lực của Đức Hòa nằm ở khu vực II (công nghiệp – xây dựng) nên có nhiều quyết sách đúng đắn, hợp lý trong việc thu hút đầu tư vào địa bàn. Không chỉ tỉnh tập trung ưu tiên kêu gọi các nhà đầu tư mà huyện cũng luôn phấn đấu xúc tiến đầu tư, cải cách hành chính, lề lối làm việc, tạo môi trường thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp (DN) đến đầu tư, hoạt động trên địa bàn.

Từ những quyết sách đúng đắn, lĩnh vực công nghiệp – xây dựng phát huy hiệu quả, góp phần thúc đẩy KT – XH của huyện không ngừng phát triển. Hiện nay, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng phát triển công nghiệp – xây dựng, thương mại – dịch vụ. Trong đó, lĩnh vực công nghiệp – xây dựng đóng góp 92,23%, thương mại – dịch vụ đóng góp 5,55% và nông nghiệp đóng góp 2,22%.

Công nghiệp Đức Hòa-1

>>> Xem thêm: Huyện Đức Hòa phấn đấu đạt các tiêu chí đô thị loại III trước năm 2025

Theo Tổng Giám đốc Công ty  Cổ phần Đầu tư Tân Đức – Phan Nhật Nam, Đức Hòa có vị trí, môi trường đầu tư rất tốt. Theo đại diện Công ty TNHH Hải Sơn, công ty được tạo điều kiện thuận lợi trong việc thu hút đầu tư. Lãnh đạo tỉnh, huyện luôn lắng nghe, tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Thúc đẩy đầu tư, khuyến khích dòng vốn dịch chuyển

Huyện chú trọng triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy phát triển mối quan hệ đối tác đầu tư, thương mại, dịch vụ; tập trung cả hệ thống chính trị hỗ trợ các DN trong công tác giải phóng mặt bằng. Huyện đề nghị tỉnh đầu tư xây dựng nhiều tuyến đường giao thông kết nối với các khu, cụm công nghiệp (CCN); tham gia phối hợp các ngành tạo sự đột phá trong thu hút đầu tư; đề xuất UBND tỉnh có những điều chỉnh mạnh mẽ theo hướng lành mạnh hóa môi trường đầu tư.

Diện tích đất công nghiệp được phê duyệt quy hoạch gần 6.200ha, gồm có 13 KCN và 20 CCN. Trong đó, 13 khu công nghiệp huyện Đức Hòa có tổng diện tích gần 5.200ha, 6 KCN đã đi vào hoạt động với diện tích hơn 2.000ha, 978 DN, tỷ lệ lấp đầy trung bình 41,76%. 20 CCN với tổng diện tích gần 1.000ha, có 10 cụm đi vào hoạt động với diện tích 595ha, 540 DN, tỷ lệ lấp đầy trung bình 90,92%. Hiện nay, ngoài Khu, CCN có khoảng 3.440 DN.

Khu đô thị liền kề KCN

Việc các khu công nghiệp đi vào hoạt động ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp cũng như người lao động, đưa nơi đây trở thành vùng đất sôi động, màu mỡ cho các loại hình bất động sản. Bởi lẽ, khi dân cư tăng lên cũng là lúc nhu cầu nhà ở tăng theo, chưa kể đến có một lượng lớn là chuyên gia nước ngoài, họ đặt ra các tiêu chí lựa chọn có phần cao hơn trước. Bất động sản Đức Hòa có thêm yếu tố đòn bẩy để thay đổi và bứt phá.