Cải tạo tuyến đường ĐT 824 nối Long An với Tp. HCM

tuyến đường ĐT 824-4

Đường ĐT 824 nắm giữ vai trò cực kỳ quan trọng của tỉnh Long An. Tuyến đường này kết nối TPHCM với các quốc lộ qua Long An. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về quy hoạch tuyến đường, cũng như ảnh hưởng của việc cải tạo, nâng cấp trong bài viết dưới đây.

Thực trạng tuyến đường ĐT 824

Tuyến đường ĐT 824 có mật độ giao thông cao, số lượng xe lưu thông lớn. Đặc biệt là lưu lượng xe tải trọng lớn đi qua khiến đường xuống cấp nghiêm trọng. Đời sống dân cư 2 bên ven đường bị ảnh hưởng và mất an toàn giao thông.

Đó là lý do đường tỉnh 824 có điểm đầu nối với đường Nguyễn Văn Bứa, TP.HCM đi qua xã Mỹ Hạnh, Hựu Thạnh, huyện Đức Hoà được nâng cấp. Kéo dài cuối tuyến giao với quốc lộ 1A đi qua thị trấn Hậu Nghĩa của huyện Đức Hoà.

Có thể thấy được đây là con đường mang ý nghĩa huyết mạch trong hệ thống giao thông của Long An. Giúp cho các địa phương trong tỉnh có khả năng kết nối với Hồ Chí Minh và các tuyến cao tốc Hồ Chí Minh – Trung Lương, QL1A, QLN2 để đi về vùng nam bộ tốt hơn.

>>> Xem thêm: Hạ tầng Long An được đầu tư với hàng loạt dự án nghìn tỷ

Tuyến đường ĐT 824-1

Tác động từ quy hoạch ĐT824 đến kinh tế, BĐS, xã hội

Tuyến đường tỉnh 824 trước đây có mục tiêu  kết nối giao thông giữa Hồ Chí Minh và Long An. Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, văn hoá địa phương mà tuyến đường đi qua. Tuyến đường kết nối huyện Hóc Môn tới các điểm quan trọng của tỉnh Long An.

Ngoài ra góp phần kết nối kinh tế của Long An đến cao tốc Trung Lương tại Bến Lức. Tại nút giao Hữu Thạnh kết nối trực tiếp vào QLN2 đi các tỉnh ĐBSCL. Chính vì vậy, Long An chủ trương sửa chữa và cải tạo mặt đường cho toàn tuyến. Các hạng mục sẽ giúp tuyến đường rộng lớn, hệ thống thoát nước tốt hơn, chiếu sáng an toàn hơn. Dự án đã hoàn thành vào năm 2021 và hiện tại khai thác đáp ứng được yêu cầu đề ra.

Đối với nền kinh tế và bất động sản của địa phương mà tuyến đường đi qua. Đây chắc chắn là một lợi thế khi tuyến đường được nâng cấp và cải tạo, cụ thể:

Tăng khả năng giao thương

Đường tỉnh ĐT 824 là tuyến giao thông quan trọng có vai trò thúc đẩy phát triển giao thương kinh tế cho khu vực, đặc biệt là các khu công nghiệp lớn tại huyện Đức Hòa. Dự án ĐT 824 này sẽ giúp cải thiện điều kiện đi lại, vận chuyển hàng hóa cho người dân và doanh nghiệp.

Trong đó việc lưu chuyển hàng hoá sẽ nhanh chóng hơn khi tới TP.HCM. Ngoài ra kết nối với các tỉnh miền Tây hay Vũng Tàu cũng không còn mất thời gian như trước. Đường ĐT 824 sẽ là một trong những công trình giao thông đột phá được ưu tiên đầu tư tại Long An giai đoạn 2021 – 2025.

tuyến đường ĐT 824-2

Kinh doanh thuận tiện

Khi nâng cấp tuyến đường hoàn thành, thực tế cho thấy đã có số lượng lớn phương tiện đi qua. Đặc biệt các phương tiện từ các tuyến cao tốc hay  quốc lộ đi vào đường tỉnh 824 nhiều hơn. Họ muốn tới với TP.HCM, Vũng Tàu và ngược lại.

Lưu lượng phương tiện qua huyện Đức Hoà trong thực tế rất lớn, kéo theo nhu cầu dân sinh. Từ đó biến Đức Hoà thành trung tâm dân cư mới của vừng phía Tây Sài Gòn. Khu sầm uất như vậy, các dự án bất động sản sẽ muốn hội tụ về nhiều. Dân cư cũng muốn định cư ở đây nhiều hơn so với thời gian trước kia khi đường còn quá nhỏ.

Tác động đến thị trường nhà đất

Khi tuyến đường được nâng cấp và hoàn thiện sẽ giúp lưu lượng người qua lại đông hơn. Giúp bất động sản Đức Hoà tăng mạnh hơn trước cả về giá và số lượng dự án. Đặc biệt, thông tin Đức Hoà trở thành thành phố vệ tinh trong tương lai càng làm BĐS tăng sóng mạnh mẽ hơn.

Các dự án BĐS không chỉ đón đầu hạ tầng mà còn quy hoạch và chính sách hỗ trợ. Đi tiên phong trong số này chính là dự án Phúc An City Đức Hòa, Bella Villa, West Lakes Golf & Villas, Suntec City và Imperia Plaza, Waterpoint,… Tất cả đều thuộc khu vực huyện Đức Hoà và có tác động từ dự án đường 824.

Các dự án này đang có nhiều sản phẩm đẹp, đa dạng và sở hữu vị trí đắc địa để thu hút khách hàng. Nổi bật là Phúc An City Long An đang trở thành tâm điểm đầu tư BĐS khu vực khi nằm ngay mặt tiền đường 824 giáp ranh liền kề thành phố HCM với 15 phút di chuyển đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm từ hàng trăm khách hàng mua đầu tư. Có thể thấy, nhà đầu tư thông minh có thể dựa vào thực tế để đánh giá tiềm năng đầu tư vào các dự án.

>>> Tham khảo thêm: Vì sao Phúc An City trở thành sự lựa chọn “ưu ái” của giới đầu tư?

Phúc An City mặt tiền đường ĐT 824

Tổng hợp lại, cải tạo tuyến đường ĐT 824 đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho địa phương và người dân trong việc kết nối giao thông, phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như bảo đảm an toàn giao thông. Đây là một dự án đáng được đầu tư và triển khai nhằm đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của địa phương và cả nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *