Vành đai 3 TP. HCM đoạn qua Long An sẵn sàng khởi công sớm hơn trong 2023

khoi cong xay dung du an duong vanh dai 3 4

Vành đai 3 TP. HCM đoạn qua Long An sẵn sàng khởi công sớm hơn trong 2023. Điều gì đã thúc đẩy quá trình này và đồng nghĩa mang lại những lợi ích gì cho tỉnh Long An và toàn TP. HCM? Bài viết dưới đây sẽ cập nhật tất tần tật thông tin liên quan.

>>> Xem thêm: Long An đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án giao thông quan trọng trong năm 2023

Thông tin tổng quan dự án Vành đai 3

Dự án Vành đai 3 TP. HCM là một trong những dự án giao thông trọng điểm quốc gia, nhằm kết nối các tỉnh miền Đông Nam Bộ với TP. HCM và các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Dự án bao gồm 8 đoạn đường cao tốc và 1 đoạn đường trên cao.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn thi công: giai đoạn 1 từ năm 2004 đến năm 2020, hoàn thành 4 đoạn đường cao tốc với tổng chiều dài 54km; giai đoạn 2 từ năm 2021 đến năm 2025, hoàn thành 4 đoạn đường cao tốc và 1 đoạn đường trên cao còn lại với tổng chiều dài 35,3 km.

Mục tiêu của dự án Vành đai 3 là giảm áp lực giao thông cho trung tâm TP. HCM, tạo điều kiện cho sự phát triển của các khu công nghiệp, khu dân cư và khu du lịch ven thành phố. Do đó, để hoàn thành dự án theo kế hoạch, cần có sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, các nhà thầu và các bên liên quan khác, cũng như sự hỗ trợ và đồng thuận của người dân.

Thông tin tổng quan dự án Vành đai 3-1

Tiến độ quy hoạch đường vành đai 3

Cụ thể, dự án đường Vành đai 3 Tp. Hồ Chí Minh có tổng chiều dài khoảng 76,34 km, đi qua địa phận Tp. Hồ Chí Minh và 3 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An.

Dự án được chia thành 8 dự án thành phần vận hành độc lập; quy mô giai đoạn hoàn chỉnh 8 làn xe cao tốc, cấp đường ô tô cao tốc 100 km/h; đường song hành hai bên (đường đô thị 2 – 3 làn xe), cấp đường ô tô đô thị 60 km/h; quy mô giai đoạn phân kỳ (giai đoạn 1) là 4 làn xe cao tốc, đường song hành hai bên (đường đô thị 22 – 3 làn xe), đầu tư không liên tục. Tổng mức đầu tư dự án là 75.378 tỷ đồng và tiến độ thực hiện từ năm 2022 – 2027.

Riêng đoạn qua Long An có chiều dài toàn tuyến sau khi khảo sát địa hình là 6,84 km, đi qua huyện Bến Lức, với tổng mức đầu tư 4.208 tỷ đồng; trong đó, vốn Trung ương khoảng 75% và địa phương 25%.

Dự án Vành đai 3 Tp. Hồ Chí Minh hoàn thành, sẽ góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển các cụm công nghiệp, dịch vụ du lịch, đô thị.

Đặc biệt, đối với Long An, cùng với các tuyến đường hiện hữu và sẽ triển khai, tỉnh có điều kiện thuận lợi để mở rộng không gian, kết nối các khu, cụm công nghiệp tại địa phương với cụm cảng Long An – cảng Quốc tế Long An, sân bay Long Thành (Đồng Nai), tạo nền tảng, sức bật cho sự tăng trưởng kinh tế. Đây cũng là yếu tố quan trọng thu hút đầu tư, góp phần nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Quy hoạch đường vành đai 3

Bất động sản hưởng lợi từ Vành đai 3

Vai trò của Vành đai 3 đối với thị trường bất động sản Long An là rất lớn. Theo các chuyên gia, sự xuất hiện của Vành đai 3 hứa hẹn sẽ là cú hích cho kinh tế, bất động sản tại Long An và các tỉnh lân cận.

Vành đai 3 sẽ giảm áp lực giao thông cho trung tâm TPHCM, tạo điều kiện cho sự phát triển của các khu công nghiệp, khu dân cư và khu du lịch ven thành phố. Ngoài ra, tuyến đường này cũng góp phần thúc đẩy sự hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế, nâng cao năng lực cạnh tranh của Long An và các tỉnh lân cận. Bên cạnh đó, đường Vành đai 3 cũng có ý nghĩa quan trọng về quốc phòng và an ninh, bảo đảm an toàn giao thông và bảo vệ môi trường.

Nhờ có Vành đai 3, giá trị bất động sản tại Long An sẽ có những bước nhảy vọt. Các dự án bất động sản chạy dọc Vành đai 3 sẽ thừa hưởng nền hạ tầng “khủng” và kết nối thuận tiện với TP.HCM và các tỉnh khác.

Các khu công nghiệp, khu dân cư, khu du lịch ven thành phố sẽ phát triển mạnh mẽ, thu hút nguồn nhân lực và vốn đầu tư. Các loại hình bất động sản như nhà phố, biệt thự, căn hộ, shophouse, officetel,… sẽ có nhu cầu cao và giá bán tăng. Các nhà đầu tư có thể lựa chọn các dự án bất động sản có vị trí đẹp, tiềm năng tăng giá và sinh lời cao tại Long An.

bất động sản hưởng lợi từ vành đai 3-3

Việc khởi công xây dựng Vành đai 3 TP. HCM đoạn qua Long An sớm hơn dự kiến sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người dân trong khu vực. Việc cải thiện hạ tầng giao thông sẽ giúp giảm ùn tắc và nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng. Chúng ta đang hướng tới một TP. HCM hiện đại và phát triển, Vành đai 3 là một bước tiến quan trọng để đạt được mục tiêu này.

>>> Xem thêm: Quy hoạch nâng cấp quốc lộ N2: Tiến độ mới nhất 2023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *