Long An có thêm 02 khu công nghiệp với tổng vốn đầu tư lên đến 8.000 tỷ đồng

Long An bổ sung 2 dự án khu công nghiệp 8.000 tỷ đồng-3

Tỉnh Long An vừa bổ sung thêm 2 dự án khu công nghiệp với tổng vốn đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng. Đây là những dự án quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh và khu vực, nâng cao giá trị, mở rộng thị trường bất động sản Long An trong giai đoạn 2020 – 2030.

Ngày 19/4/2022 do Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành ký đã chấp thuận chủ trương đầu tư 02 dự án KCN mới tại địa bàn huyện Bến Lức và huyện Đức Hòa, tỉnh Long An với tổng mức đầu tư lên đến hơn 8.000 tỷ đồng. Đây là các dự án nằm trong quy hoạch phát triển kinh tế công nghiệp tỉnh Long An và sẽ hỗ trợ đáng kể nguồn cung bất động sản công nghiệp khi vốn đầu tư FDI đua nhau đổ về Long An. Cụ thể:

Dự án KCN Tandoland khởi công 250ha

Cụ thể, vào ngày 19/4/2022, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã đặt chữ ký trên Quyết định số 489/QĐ-TTg, chấp thuận chủ trương đầu tư cho Dự án xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Tandoland, thuộc tỉnh Long An. Công ty cổ phần Tandoland sẽ là nhà đầu tư chính của dự án này.

Dự án sẽ được triển khai tại hai khu vực: xã Lương Hòa và xã Tân Hòa, thuộc huyện Bến Lức, tỉnh Long An, trên diện tích rộng 250 ha. Tổng vốn đầu tư cho dự án là 3.144,55 tỷ đồng, trong đó công ty cổ phần Tandoland đóng góp 550 tỷ đồng và số tiền còn lại là 2.594,55 tỷ đồng sẽ được huy động từ các nguồn khác. Tiến độ thực hiện dự án không quá 36 tháng kể từ ngày được Nhà nước bàn giao đất.

Công ty cổ phần Tandoland sẽ là nhà đầu tư của dự án này. Khu công nghiệp Tandoland sẽ được trang bị các tiện ích hiện đại như hệ thống điện, nước, viễn thông và giao thông thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đặt dịch vụ và sản xuất. Dự kiến, sau khi hoàn thành vào cuối năm 2023, Khu công nghiệp Tandoland sẽ là một trong những điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư quan tâm muốn mở rộng sản xuất và kinh doanh.

khu công nghiệp Tandoland Long An-1

Khu công nghiệp Lộc Giang, huyện Đức Hòa

Quyết định số 490/QĐ-TTg, ban hành ngày 19 tháng 4 năm 2022, đã được thông qua để chấp thuận chính sách đầu tư cho việc xây dựng và vận hành cơ sở hạ tầng cho khu công nghiệp Lộc Giang tại tỉnh Long An. Dự án này sẽ được triển khai bởi Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Sài Gòn – Tây Bắc.

Mục tiêu của dự án là phát triển một khu công nghiệp hiện đại với hạ tầng và tiện ích đầy đủ, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và thu hút các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đến đầu tư tại Long An. Điều này sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương, đồng thời tăng nguồn thu ngân sách nhà nước. Dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2030.

Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Lộc Giang có quy mô 466 ha, nằm tại xã Tân Mỹ, xã An Ninh Đông và xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Tổng vốn đầu tư cho dự án là 5.198,23 tỷ đồng, trong đó, nhà đầu tư đóng góp 779,73 tỷ đồng và số tiền huy động là 4.418,5 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm, bắt đầu từ ngày 19/4/2022.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An đã chỉ đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Long An hướng dẫn nhà đầu tư về tiến độ thực hiện cụ thể của cả hai dự án trên. Đồng thời, đề nghị nhà đầu tư tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai đối với việc thực hiện dự án, đặc biệt là việc đảm bảo tiến độ góp vốn từ chủ sở hữu của nhà đầu tư.

khu công nghiệp Lộc Giang Long An-2

Từ việc bổ sung 2 dự án khu công nghiệp có tổng mức đầu tư lên tới 8.000 tỷ đồng, Long An đã chứng tỏ sự quan tâm và đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực công nghiệp trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Điều này sẽ tạo ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời thu hút thêm các nhà đầu tư lớn tới với Long An. Trước sự đổ bộ của nguồn vốn FDI vào Long An liên tục tăng, trong giai đoạn tới, với sự khởi sắc của bất động sản công nghiệp, kinh tế địa phương sẽ có những bước tiến đáng kỳ vọng.

Ngoài ra, việc phát triển khu công nghiệp cũng sẽ giúp tăng thu nhập cho người lao động, đẩy mạnh xuất khẩu, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương. Đồng thời, giúp cho bất động sản Long An ngày càng thu hút được nhiều nhà đầu tư tiềm năng, tăng giá trị nhà đất khu vực.

>>> Xem thêm: Điểm mặt #5 dự án hạ tầng kết nối TP HCM với Long An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *