“Trải thảm đỏ” đón đầu tư, Long An đứng thứ 9 về nguồn vốn FDI

Long An trải thảm đỏ, đón nhà đầu tư-3

Sự bứt phá của cơ sở hạ tầng giao thông và chính sách thu hút vốn đầu tư đang xây dựng Long An trở thành “cứ điểm” đầy tiềm năng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Chỉ trong quý 1/2023, tổng số vốn FDI đầu tư vào Long An đạt 418,25 triệu USD và vốn trong nước thu hút là 15.972 tỉ đồng (tương đương 680 triệu USD). Trong đó, các khu công nghiệp Long An thu hút vốn đầu tư trên 1 tỉ USD

Năm 2023 sẽ là một năm đầy hy vọng cho Long An, khi tỉnh này sẽ chính thức “mở cửa” đón những nhà đầu tư đổ bộ vào đây. Với vị trí địa lý thuận lợi, cùng với hạ tầng giao thông được đầu tư và cải thiện liên tục, Long An đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Trước bối cảnh đó, chính quyền tỉnh đã đưa ra những chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để giúp các nhà đầu tư có những bước tiến đáng kể trên con đường phát triển kinh tế tại Long An.

>>> Xem thêm: Vốn đầu tư vào các khu công nghiệp Long An tăng 215% trong 5 tháng đầu 2023

FDI quý 1/2023 tăng gấp 2 lần, đứng thứ 9/63 tỉnh thành

Sau một năm kinh tế thành công với tốc độ tăng trưởng 8,46% và tổng thu ngân sách 22.000 tỷ đồng của năm 2022 thì Long An đã có buổi đối thoại với các cơ quan ngoại giao, hiệp hội, doanh nghiệp. Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo tỉnh đã thể hiện sự quan tâm và cam kết tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư tại Long An trong năm 2023.

Bí thư Tỉnh uỷ Long An Nguyễn Văn Được khẳng định: “Long An sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh hiệu quả và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của họ”. Ông cũng cho biết: “Năm 2023, kinh tế tỉnh phục hồi và tăng trưởng mạnh, đạt mức GRDP 8,46%, xếp thứ 12/63 tỉnh, thành trên cả nước; thu ngân sách lập kỷ lục 22.000 tỷ đồng”.

Ông cũng cho biết, Long An cũng đã thu hút vốn đầu tư trong nước tăng hơn 2 lần (tổng vốn đăng ký mới 23.800 tỷ đồng, tương đương khoảng 1 tỷ USD), tính đến ngày 5 – 5 – 2023 tổng vốn đầu tư FDI cấp mới và tăng thêm năm 2023 là 732 triệu USD, nâng tổng số vốn FDI đăng ký đầu tư vào Long An lên hơn 10 tỷ USD và đứng thứ 9/63 tỉnh, thành cả nước.

“Đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp được thẳng thắn chia sẻ và đối thoại. Các kiến nghị, đề xuất từ các doanh nghiệp, các hiệp hội cũng sẽ là cơ sở quan trọng để tỉnh thực hiện các giải pháp khôi phục và phát triển kinh tế một cách thực chất hơn và hiệu quả hơn, xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, an toàn và lành mạnh cho cộng đồng doanh nghiệp và các nhà đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh Long An”, ông Được nêu ý kiến thêm.

Long An đối thoại với các nhà đầu tư, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp-1

Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM – Kang Myong Il – cho biết, Long An là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư Hàn Quốc, với hơn 200 dự án, tổng vốn gần 940 triệu USD. Trong năm 2023, Hàn Quốc đã thêm 6 dự án mới, với vốn hơn 122 triệu USD. Ông Kang Myong Il cũng bày tỏ mong muốn được sự hỗ trợ của tỉnh Long An về các vấn đề đất đai, nước sinh hoạt, sản xuất và chính sách ưu đãi cho ngành công nghiệp phụ trợ, linh kiện. Ông cho rằng, đây là lĩnh vực có tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại Long An trong tương lai.

>>> Đọc thêm: Long An đón dòng vốn lớn “đổ bộ” – Bất động sản công nghiệp phát triển

Tại buổi gặp gỡ, đại diện doanh nghiệp trong nước, ông Võ Quốc Thắng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đồng Tâm, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Long An – cho rằng, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã nỗ lực vượt qua những khăn của đại dịch có những đóng góp tích cực cho kinh tế xã hội tỉnh Long An.

Ông Nguyễn Văn Hiển – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Long An – cho biết, doanh nghiệp du lịch của tỉnh chưa phát triển như mong muốn. Hiệp hội Du lịch đang hợp tác với các bên liên quan để phát triển du lịch bền vững, đặc thù và thông minh, cũng như truyền thông và kích cầu du lịch.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác thu hút nhà đầu tư đến Long An

Lắng nghe những ý kiến của các Hiệp hội, doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út cho hay, trên cơ sở ý kiến của doanh nghiệp, các sở, ban, ngành tỉnh; các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh sẽ có trao đổi, giải đáp, làm rõ ngay tại Hội nghị đối với những kiến nghị, đề xuất chính đáng từ phía doanh nghiệp, và tổng hợp báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết đối với những kiến nghị, đề xuất vượt thẩm quyền của tỉnh.

“Qua những ý kiến, đề xuất của quý đại biểu, Tỉnh cam kết luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp yên tâm hoạt động đầu tư đạt hiệu quả. Đối với những vấn đề các doanh nghiệp còn gặp khó khăn, vướng mắc, tôi yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan theo thẩm quyền khẩn trương rà soát, giải quyết kịp thời” – ông Nguyễn Văn Út cho biết.

Người đứng đầu chính quyền Long An cũng yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành tiếp thu, chọn lọc, tham mưu UBND tỉnh ban hành cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền để áp dụng. Đối với các chính sách thuộc thẩm quyền của Trung ương, đề nghị tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền quyết định.

Ông Út cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm cơ quan đầu mối của tỉnh tiếp nhận các thông tin, đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp, có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kịp thời tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và phản hồi cho doanh nghiệp về kết quả giải quyết để tạo môi trường đầu tư thật sự thông thoáng, bình đẳng, minh bạch, để nhà đầu tư đến đầu tư tại tỉnh luôn có một niềm tin vững chắc, với tinh thần tất cả các bên đều phát triển, đều có lợi.

Long An đẩy mạnh công tác hút nhà đầu tư-2

Từ năm 2023 trở đi, Long An chính thức mở cửa đón thêm nhiều nhà đầu tư đổ bộ. Đây là một bước đi quan trọng của tỉnh Long An để thu hút đầu tư, mở rộng quy mô kinh tế và tăng cường sức mạnh địa phương. Hy vọng rằng, với những tiềm năng, lợi thế trên góp phần giúp bất động sản Long An ngày càng phát triển, mang lại lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *