Nhận diện #3 yếu tố đưa Đức Hòa trở thành “vùng xanh” bất động sản

3 yếu tố tạo nên “vùng xanh” bất động sản-4

Bất động sản Đức Hoà, Long An đang trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và người mua nhà. Và để có một quyết định đúng đắn, việc nhận diện những yếu tố tạo nên “vùng xanh” của khu vực là rất quan trọng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 3 yếu tố quan trọng nhất để nhận diện vùng xanh bất động sản Đức Hoà.

Giao thông phát triển đồng bộ

Long An bắt đầu xây dựng nhiều công trình hạ tầng giao thông quan trọng vào cuối năm 2022 đầu năm 2023 để liên kết và đồng bộ hóa với TP.HCM.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An đã bắt đầu xây dựng tuyến đường tỉnh 823D. Đây là trục giao thông mới nối Long An với TP.HCM từ điểm đầu giáp TP.HCM đến điểm cuối giáp đường tỉnh lộ N2, vòng xoay thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa. Dự án có tổng vốn hơn 2.500 tỷ đồng.

Đặc biệt, Long An đang triển khai đầu tư hệ thống hạ tầng để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới. Một loạt dự án lớn đã và đang chuẩn bị được khởi công như cao tốc Bến Lức – Long Thành; mở rộng quốc lộ 50; trục động lực TP.HCM – Long An – Tiền Giang, Vành đai 3; Vành đai 4; đường Lương Hòa – Bình Chánh; tuyến đường kéo dài của đường Võ Văn Kiệt từ Bình Chánh đến khu công nghiệp Hải Sơn – Tân Đô (Đức Hòa – Long An).

Trong tương lai, Long An còn có thêm các dự án lớn gồm tuyến metro 3A Bến Thành – Tân Kiên, cao tốc Tân An – Bến Lức – An Sương và đường sắt TP.HCM – Long An – Cần Thơ sẽ đẩy nhanh hơn nữa tốc độ phát triển kinh tế và thu hút dân cư đến sinh sống.

Theo thông tin mới nhất, Đức Hòa đã đạt 50/59 tiêu chí thị xã và đạt 48/59 chỉ tiêu thành phố thuộc tỉnh. Tầm nhìn đến năm 2025, Đức Hòa sẽ được quy hoạch thành Đô thị loại 3 và thành lập Thành phố Đức Hòa trực thuộc tỉnh. Thông tin Đức Hòa lên thành phố đã thu hút không chỉ giới đầu tư mà còn có đại bộ phận khách hàng có nhu cầu ở thực.

giao thông Đức Hoà phát triển đồng bộ-1

Nền tảng kinh tế vững – Sức hút đầu tư tăng ổn định

Thực tế, TP.HCM đã không còn dư địa để phát triển các khu đô thị sinh thái. Sự xuống cấp về môi trường, tình trạng kẹt xe, ngập nước, tiếng ồn và dịch bệnh Covid-19 đang khiến nhiều người dân TP.HCM muốn chuyển từ các khu dân cư đông đúc ra đô thị vệ tinh để kiến tạo cuộc sống mới.

Có thể nói, đại dịch vừa qua đã bóc trần nhiều thứ tại khu vực trung tâm mà ngày thường chúng ta không nhận ra, đó là: không gian sống thiếu mảng xanh, tiện ích nội khu hay không gian vui chơi cho trẻ em vẫn chưa đáp ứng đủ cho nhu cầu sống của cư dân,… Với vị trí giáp ranh thành phố, huyện Đức Hòa sẽ là nơi đón đầu xu hướng giãn dân về khu Tây thành phố.

Hiện Đức Hòa có đến hơn 20 khu công nghiệp và cụm công nghiệp, nơi đây thu hút hơn 40.000 lao động đến làm việc và sinh sống. Một nhu cầu lớn về nhà ở, thương mại, dịch vụ đang bị bỏ ngỏ, chưa có một khu đô thị thông minh, quy mô lớn để đáp ứng.

Đức Hoà được nhiều nhà đầu tư săn đón-2

Nguồn cung chất lượng cao, đúng xu hướng đầu tư

Cùng với tốc độ đô thị hóa nhanh, đồng thời phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, giá trị bất động sản tại tỉnh Long An dần trở nên đắt đỏ, bước một bước dài tiến vào thị trường cạnh tranh bất động sản. Bên cạnh đó, việc thu hút số lượng lớn người lao động về làm việc và sinh sống, cùng chính sách giãn dân của TP.HCM tác động mạnh mẽ, nhu cầu nhà ở tại đây luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.

Bàn về nguyên nhân đất nền Long An tăng giá “chóng mặt”, ông Trần Khánh Quang – chuyên gia Bất động sản cho rằng có 3 nguyên nhân chính: Nguyên nhân đầu tiên được hình thành từ chính sách của TP. HCM, ban hành Thông tư 60 đã làm hạn chế phân lô bán đất nền. Điều đó dẫn đến hạn chế nguồn cung đất nền của Thành phố, làm đòn bẩy cho giá bất động sản các tỉnh vùng ven lên cao. Thứ hai, Long An thu hút các nhà đầu tư lớn, tạo dựng được niềm tin cho khách hàng. Cuối cùng và cũng quan trọng nhất, giá nhà đất Long An có thể tăng cao nhưng so sánh với những thành phố trọng điểm thì vẫn còn trong danh sách giá rẻ, thủ tục làm dự án lại dễ dàng hơn hẳn. Bên cạnh đó, những khu đất nền tiềm năng có vị trí tương đối tốt, quãng đường di chuyển vừa phải và kết nối giao thông thuận tiện với TP. Hồ Chí Minh, tốc độ ra sản phẩm nhanh hơn.

Một trong số các dự án đang được đánh giá cao tại Long An khi tiên phong trong việc tạo dựng nguồn cung chất lượng cao cho bất động sản liền kề KCN và phát triển theo tiêu chuẩn đô thị xanh phải kể đến Phúc An City do Trần Anh Group phát triển với quy mô hơn 100ha tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Khu đô thị chuyên gia Phúc An City được quy hoạch thông minh, hiện đại như một lời giải cho bài toán sống xanh trong lòng đô thị vệ tinh. Khu đô thị nằm sát mặt tiền ĐT 824, kết nối nhanh chóng đến TP.HCM. Tại đây, cư dân chỉ cần chưa đến 25 phút để di chuyển đến các tiện ích như bệnh viện đa khoa Tân Tạo, AEON Bình Tân, Công viên Đầm Sen, sân bay Tân Sơn Nhất, bến xe Miền Tây,…

Tiện ích Phúc An City chuẩn chỉnh, kiến tạo không gian sống đẳng cấp hướng tới các chuyên gia đầu ngành, quản lý cấp cao đang làm việc tại địa phương. Với quy hoạch hơn 100 ha dành cho tiện ích, xây dựng mảng xanh: dãy shophouse, Viện dưỡng lão quốc tế, trường học chuẩn Quốc tế, hồ sinh thái, sân golf mini, công viên cây xanh,…

Dự án đã được cấp phép quy hoạch 1/500. Giá bán Phúc An City được đánh giá là hiếm có khó tìm trên thị trường, với mức giá 18 triệu đồng/m2, phương thức thanh toán linh hoạt phù hợp cho từng khách hàng/ nhà đầu tư lựa chọn.

Dự án đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về hạ tầng, kết nối cùng sự đồng bộ về quy hoạch, tiện ích công, pháp lý Phúc An City hoàn chỉnh được kỳ vọng trở thành trung tâm đô thị vệ tinh tại khu Tây Sài Gòn.

dự án Phúc An City-3

Như vậy, nhờ có sự phát triển của cả ba yếu tố này, vùng xanh bất động sản có thể tạo ra một môi trường sống lý tưởng, bền vững, thu hút nhiều người đến sinh sống và đầu tư. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu về căn hộ, nhà ở, trung tâm thương mại và dịch vụ tăng lên, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và tạo ra những lợi ích to lớn cho cộng đồng. Vì vậy, việc xây dựng các vùng xanh bất động sản ngày càng trở thành một xu hướng mới của thị trường bất động sản trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *