Đường tỉnh 830E (đường song hành Vành đai 4) khởi công

Đường tỉnh 830E-3

Đường tỉnh 830E là một trong những tuyến đường quan trọng nhất của khu vực phía Nam, nối liền các tỉnh Long An, Bình Dương và Đồng Nai. Vậy đường tỉnh 830E sẽ mang lại những lợi ích gì cho cư dân và doanh nghiệp trong khu vực? Và có ảnh hưởng như thế nào đối với thị trường bất động sản trong khu vực? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Thông tin đường tỉnh 830E

ĐT 830E (đường song hành Vành đai 4) là một công trình quan trọng góp phần phát triển KT-XH cho tỉnh Long An và kết nối với Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Ngày 21-4, UBND tỉnh Long An đã tổ chức lễ khởi công dự án này. Có sự tham gia của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Phó thủ tướng thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Lê Tấn Dũng và các lãnh đạo cấp tỉnh, các sở, ban ngành và địa phương.

ĐT 830E có chiều dài 9,3km, có điểm đầu tại nút giao cao tốc TP.HCM – Trung Lương thuộc xã An Thạnh, huyện Bến Lức và điểm cuối tại nút giao với ĐT 830 thuộc xã Long Định, huyện Cần Đước. Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 3.600 tỷ đồng.

Giai đoạn 1, dự án gồm 2 đường song hành, mỗi đường 2 làn xe hỗn hợp rộng 7 m cùng làn xe thô sơ rộng 2,5m. Riêng phần kết nối ra ĐT 830 rộng 30m với 6 làn xe. Trong tương lai, công trình sẽ được đầu tư thành đường cao tốc 8 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp; phần đường song hành có 4 làn xe hỗn hợp.

Theo Bí thư tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được, với quan điểm “Lộ thông tài thông”, “Đại lộ sinh đại phú”, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra 2 chương trình đột phá và 3 công trình trọng điểm. Trong đó, Chương trình đột phá về giao thông và 3/3 công trình giao thông trọng điểm để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại phục vụ phát triển nhanh và bền vững của tỉnh.

“Theo đó, dự án ĐT 830E là dự án thứ 2 được khởi công xây dựng trong năm 2023 (sau dự án ĐT 823D), huyện Đức Hòa đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

Đây là công trình có ý nghĩa to lớn, hòa vào mạng lưới đường bộ quốc gia (Đường Vành đai 4) để kết nối các khu, cụm công nghiệp từ Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc đến cảng Quốc tế Long An và cảng Hiệp Phước (TP.HCM) thông qua đường ĐT 830 đã được đầu tư hoàn thành”- ông Được nhấn mạnh.

tuyến đường tỉnh 830E-1

ĐT 830E thúc đẩy phát triển BĐS Long An

Với việc hoàn thiện và đưa vào sử dụng đường tỉnh 830E, Long An đã tạo ra những động lực mới cho sự phát triển bất động sản của tỉnh. Theo các chuyên gia, đường tỉnh 830E không chỉ giúp cải thiện giao thông, thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, mà còn tạo ra cơ hội cho các dự án bất động sản sinh sống, nghỉ dưỡng và du lịch ven sông Soài Rạp phát triển.

Nhiều nhà đầu tư đã nhận thấy tiềm năng của vị trí này và tung ra thị trường các sản phẩm bất động sản cao cấp như biệt thự, shophouse, căn hộ chung cư, nhà phố liền kề,… với giá bán và thuê hấp dẫn. Các dự án bất động sản ven sông Soài Rạp cũng được hưởng lợi từ việc kết nối với Cảng Quốc tế Long An, một trong những cảng biển sâu lớn nhất Việt Nam, có khả năng tiếp nhận tàu container lớn và thúc đẩy thương mại quốc tế.

Như vậy, có thể nói rằng đường tỉnh 830E đã góp phần thúc đẩy phát triển bất động sản Long An bằng cách mở rộng không gian kết nối, tạo ra những giá trị mới cho các dự án bất động sản ven sông Soài Rạp và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

ĐT 830E thúc đẩy phát triển BĐS Long An-2

Trong tương lai gần, khi đường tỉnh 830E hoàn thành và đi vào hoạt động, nó sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông, nâng cao hiệu quả vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế cho khu vực phía Nam Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao hạ tầng giao thông đô thị và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân. Chúng ta hãy cùng chờ đợi và dõi theo quá trình phát triển của dự án này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *