Xã Mỹ Hạnh Nam “khoác áo mới” trở thành mảnh đất giàu tiềm năng

xã Mỹ Hạnh Nam 1

Nhờ các tiềm năng có sẵn, xã Mỹ Hạnh Nam là địa phương đầu tiên của huyện Đức Hòa đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2014. Và bằng sự nỗ lực không ngừng của chính quyền và nhân dân, xã tiếp tục đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2022.

Hạ tầng xã Mỹ Hạnh Nam có nhiều đổi thay

Chủ tịch UBND xã Mỹ Hạnh Nam – Phan Văn Anh Phụng cho biết: “Xã có vị trí tiếp giáp TP.HCM, giao thông thuận lợi, có Cụm công nghiệp Hoàng Gia góp phần tạo việc làm ổn định cho hàng ngàn lao động trong và ngoài xã. Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của lãnh đạo huyện; sự phối hợp nhịp nhàng của Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và người dân trong xã, đến nay, địa phương có nhiều đổi thay. Hiện kết cấu hạ tầng của xã được đầu tư hoàn chỉnh, đặc biệt là chương trình bêtông hóa đường giao thông nông thôn sáng, xanh, sạch, đẹp. Xã có lượng lao động dồi dào là nguồn lực lớn để cung cấp cho các doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn”.

xã Mỹ Hạnh Nam, Đức Hòa, Long An

Từ khi được công nhận đạt danh hiệu xã NTM nâng cao, bộ mặt xã Mỹ Hạnh Nam có nhiều thay đổi tích cực. Trong đó, giao thông là một trong những điểm nổi bật nhất khi 100% tuyến đường chính của xã được mở rộng, nhựa hóa, bêtông hóa. Bên cạnh đó, các công trình thắp sáng, lắp đặt camera giám sát an ninh, trật tự cũng được triển khai, thực hiện bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.

Cụ thể: xã tập trung bêtông hóa và hoàn thành gần 20 tuyến đường giao thông với chiều dài gần 10km, tổng kinh phí hơn 7,2 tỉ đồng, trong đó, người dân đóng góp gần 5 tỉ đồng. Người dân tự đóng góp thi công 14 tuyến đường bêtông dài hơn 3km, vốn hơn 2,5 tỉ đồng. Các tuyến đường được lắp bóng đèn thắp sáng ban đêm, trồng hơn 1.000 cây sao (do mạnh thường quân hỗ trợ) cặp 2 bên đường,…

Ngoài ra, xã Mỹ Hạnh Nam còn được thừa hưởng hệ thống hạ tầng giao thông của huyện Đức Hòa, giúp cho việc di chuyển và kết nối gặp nhiều thuận lợi. Điển hình là các tuyến đường: Vành đai 3, Vành đai 4, đường tỉnh 823D, đường ĐT 830E, Metro 2, Phan Văn Hớn,…

>>> Xem thêm: Tương lai “lên phố”, bất động sản Đức Hòa đứng trước nhiều cơ hội

Kinh tế – xã hội phát triển, đời sống nhân dân được nâng cao

Sau hơn 4 năm xây dựng xã NTM nâng cao, việc quy hoạch sử dụng đất sản xuất theo từng khu vực của xã bước đầu phù hợp với kế hoạch chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cây trồng, vật nuôi. Kết cấu hạ tầng như điện, đường, trường, trạm, điểm bưu điện,… được củng cố nhằm phục vụ nhu cầu phát triển sản xuất và cải thiện đời sống của người dân. Sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản; chăn nuôi gia súc, gia cầm; dịch vụ kinh doanh, tiểu thủ công nghiệp,… từng bước phát triển khá, thu nhập của người dân ổn định và nâng cao; các hình thức tổ chức sản xuất (hợp tác xã, tổ hợp tác, chi, tổ hội nghề nghiệp,…) ngày càng được củng cố và phát triển.

Hạ tầng giao thông xã Mỹ Hạnh Nam

Diện mạo nông thôn ngày càng đổi mới, văn minh. Người dân ngày càng tiếp cận nhiều, gần hơn với các dịch vụ công (y tế, giáo dục). Môi trường ngày càng được cải thiện. Các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao ngày càng đa dạng, phong phú. Chất lượng giáo dục ngày càng nâng lên, cơ sở vật chất trường, lớp được quan tâm đầu tư. Công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân đạt kết quả khả quan. Hệ thống chính trị ngày càng được củng cố và vững mạnh, dân chủ cơ sở được phát huy.

Việc huy động vốn trong nhân dân tham gia thực hiện các chương trình, dự án ngày càng chuyển biến tích cực. Người dân ý thức được trách nhiệm và quyền lợi khi tham gia hoặc hưởng lợi từ các chương trình, dự án bằng nhiều hình thức: Hiến đất, đóng góp tiền, ngày công lao động,…” – Chủ tịch UBND xã Mỹ Hạnh Nam – Phan Văn Anh Phụng cho biết thêm.

Quy hoạch xã Mỹ Hạnh Nam

“Đất lành chim đậu”, xã Mỹ Hạnh Nam ngày nay được nhiều “ông lớn” chọn làm nơi triển khai các dự án quy mô. Điển hình là: Khu đô thị Phúc An City, Khu dân cư Mỹ Hạnh Hoàng Gia, Khu dân cư Cát Tường Phú Nguyên, Khu dân cư Mỹ Hạnh Nam Golden,…

Ngoài ra, nơi đây còn chứng kiến các cuộc “săn lùng” nhà đất của giới đầu tư bất động sản khi tìm kiếm cơ hội đầu tư. Giá đất “mềm”, quỹ đất rộng, cộng với các lợi thế đến từ hạ tầng, công nghiệp,… đã giúp cho mảnh đất này trở thành “miếng bánh ngon” trong mắt giới đầu tư.

>>> Xem thêm: Quy hoạch huyện Đức Hòa đến năm 2030, tầm nhìn 2050 [Chi tiết]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *