Bất động sản Long An chuyển mình mạnh mẽ theo xu hướng đầu tư thịnh hành

bat dong san long an chuyen minh manh me theo xu huong 4

Bất động sản Long An đang trải qua một giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, đi theo đúng quỹ đạo phát triển chung của thị trường. Với vị trí địa lý thuận lợi, gần trung tâm thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, Long An có nhiều tiềm năng để trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư và người mua nhà.

Bộng sản Long An khẳng định vị thế bằng “con số biết nói”

Mô hình thành phố thông minh (Smart city) đang trở thành định hướng mới trong quá trình phát triển đô thị của các thành phố lớn tại Việt Nam. Long An cũng đang bắt nhịp xu thế này với những bước khởi động đầu tiên trong việc xây dựng, đầu tư hạ tầng, nền tảng, dịch vụ đô thị thông minh, đặc biệt là những khu vực giáp ranh TP.HCM như Bến Lức. Theo Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Long An tầm nhìn đến năm 2030, Bến Lức được định hướng phát triển đô thị và công nghiệp tổng hợp.

Theo đó, nhiều kế hoạch tổng lực đầu tư về hạ tầng, thu hút doanh nghiệp trong và ngoài nước… đã được đề xuất, triển khai. Giai đoạn 2021 – 2025, nguồn vốn đầu tư vào hạ tầng của Long An vào khoảng 30.000 tỷ đồng tập trung cho 11 công trình giao thông trọng điểm. Chiến lược này được đánh giá tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của thị trường bất động sản Long An trong thời gian tới.

Sở hữu vị thế kinh tế chiến lược là điểm trung chuyển kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Tây cùng định hướng phát triển bền vững, song trên thực tế mặt bằng giá bất động sản tại Long An vẫn đang ở mức thấp hơn so với các thị trường lân cận, kéo theo biên độ lợi nhuận hấp dẫn. Điều này lý giải cho việc trong khi nhu cầu tìm kiếm bất động sản tại hầu hết các tỉnh phía Nam có chiều hướng giảm thì Long An lại ghi nhận biến động giá tăng mạnh. Báo cáo thị trường tháng 5/2022 của Batdongsan.com.vn cho thấy giá nhà liền thổ thuộc vùng giáp ranh TP.HCM như Bến Lức mức tăng dao động từ 20-25% so với quý 1/2022.

Thị trường bất động sản Long An đi sau, nhưng đang trở thành tâm điểm nhận được sự chú ý đặc biệt nhờ lợi thế giá còn “mềm”, chính sách phát triển hạ tầng ngày càng đồng bộ.

Cụ thể, theo đề án Quy hoạch vùng TP.HCM, 3 gồm: huyện Đức Hoà, Cần Giuộc, Bến Lức trong tương lai sẽ là đô thị vệ tinh của TP Hồ Chí Minh. Bắt nhịp với quy hoạch từ TP. HCM, Long An cũng đưa ra nhiều hướng quy hoạch tiệm cận để thúc đẩy kinh tế, đô thị và bất động sản địa phương.

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Long An đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án giao thông quan trọng trong năm 2023

Đức Hoà trở thành thành phố vệ tính-1

Nguồn cung hướng đến loại hình BĐS giàu tiềm năng

BĐS liền thổ tại Long An trở thành “điểm nhấn” sau Tp.HCM, thậm chí có thể gọi là “bật” nhanh hơn một số khu vực “anh em” như Đồng Nai, Bình Dương. Nói như ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc nhà ở CBRE Việt Nam, nếu trước đây nhắc đến Long An người ta chỉ nhắc đến phân khúc đất nền, thì khoảng 2-3 năm nay, thị trường này xuất hiện loạt KĐT quy mô lớn với đa dạng sản phẩm từ đất nền, căn hộ đến nhà phố, biệt thự, Villa. Đặc biệt, ở giai đoạn này Long An còn xuất hiện loạt sản phẩm hạng sang giá triệu đô gây chú ý.

Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc nhà ở CBRE Việt Nam rằng, dòng sản phẩm hạng sang trong các KĐT quy mô thuộc khu ven Tp.HCM ban đầu sẽ rất khó được tiếp nhận vì mức giá cao, thậm chí ngang ngửa BĐS tại Tp.HCM. Thế nhưng, đó gần như là phiên bản giới hạn của BĐS đô thị, được thừa hưởng vị trí độc đắc nhất trong KĐT, thường nằm cạnh sông, hồ nên được người mua là giới nhà giàu địa phương chú ý, hoặc là sản phẩm ngôi nhà thứ hai của các đại gia Tp.HCM.

Báo cáo mới nhất của Chợ Tốt cũng chỉ ra diễn biến “lạ” của nhà phố, biệt thự Long An ngay lúc thị trường BĐS biến động. Theo đó, nguồn cung nhà phố ở Long An chưa thực sự dồi dào khi so sánh với khu vực trung tâm lân cận (Tp. HCM), tuy nhiên kể từ thời điểm tháng 2/2022 đến hiện tại, số lượng nhà phố tại Long An được rao bán đã tăng lên gần 50%.

Đi cùng với nguồn cung tăng trưởng rõ rệt thì nhu cầu của thị trường cũng chứng kiến các tín hiệu tích cực khi tổng lượng người quan tâm tìm kiếm tăng đều qua các tháng (trung bình 17% mỗi tháng). Bên cạnh đó, tỷ lệ người liên lạc người bán để thực hiện giao dịch sau khi xem tin rao cũng tăng trưởng mạnh và đạt mức hơn 20% trong tháng 5/2022.

Đức Hòa – Mảnh đất hứa cho những khoản đầu tư thông minh

Đi sâu vào các khu vực thì huyện Đức Hòa là nơi có lượng nguồn cung nhà phố tăng trưởng mạnh nhất (với mức tăng 67% từ tháng 2/2022 đến nay) giúp cho huyện Đức Hòa chiếm đến 41.5% tổng nguồn cung nhà phố tại Long An. Nhu cầu về nhà phố tại khu vực huyện Đức Hòa cũng tăng trưởng ổn định trong thời gian qua nhờ ưu thế vùng ven tiếp giáp trực tiếp với khu vực các quận, huyện của Tp. HCM.

Bên cạnh các dự án được đầu tư đồng bộ như khu đô thị Phúc An City, một số dự án quy mô vừa và nhỏ của các doanh nghiệp địa phương cũng có giao dịch khá sôi động. Có thể thấy, bất động sản tại Long An đang chứng tỏ sức hút của một thị trường phát triển bền vững, với những giá trị gia tăng không ngừng trong tương lai.

Thị trường bất động sản Long An đang có sự chuyển mình và phân hóa mạnh mẽ. Các dự án được gắn kết với hạ tầng, tiến độ dự án, tạo nên sức hấp dẫn của sản phẩm. Khách hàng cũng khắt khe trong việc quyết định mua sản phẩm, nên chủ đầu tư cũng phải trau chuốt hơn. Các dự án có vị trí đẹp và không gian sống chất lượng, tiện ích toàn diện luôn trở thành tâm điểm của thị trường.

>>> Xem thêm: Đức Hòa sẽ là thành phố vệ tinh trước năm 2030

hạ tầng giao thông Đức Hoà-3

Khi bất động sản Long An trên đà phát triển, các dự án nổi bậc nhanh chóng thu hút các nhà đầu tư. Trong đó Khu đô thị Phúc An City là dự án đô thị phức hợp hiện đại bậc nhất Đức Hòa, do Công ty Trần Anh làm chủ đầu tư.

Dự án Phúc An City được quy hoạch hài hòa, đồng bộ nhằm tạo điều kiện sống gần gũi với thiên nhiên mà vẫn đảm bảo các dịch vụ, chất lượng cao cấp cho cư dân. Các tiện ích nội khu không chỉ mang đến những trải nghiệm sống đẳng cấp cho cư dân khu đô thị mà còn góp phần gia tăng giá trị cho dự án, tăng tính thanh khoản. Với chất lượng cuộc sống đẳng cấp, dự án này không chỉ dành cho dân địa phương mà còn thích hợp cho những người làm việc hàng ngày tại TP.HCM, đặc biệt là khu Nam. Theo như ông Trần Đức Vinh – Chủ tịch Trần Anh Group đã có những chia sẻ: ” Trong thời gian sắp tới, Phúc An City sẽ tung ra loạt sản phẩm mới, trong đó có căn hộ giá rẻ, dành cho những người có thu nhập thấp. Góp phần giải quyết vấn đề nhà ở tại các khu công nghiệp, cũng như giúp một phần công sức thay đổi tích cực thị trường bất động sản tại Đức Hòa, Long An.”

>>> Tham khảo: Bảng giá nhà Phúc An City MỚI NHẤT [2023]

dự án Phúc An City-2

Vừa qua Đức Hòa đã được thông qua nghị quyết phê duyệt công nhận là khu đô thị loại 4, hứa hẹn trở thành “Thành phố mới của Long An”. Đây là những yếu tố giúp khu vực Huyện Đức Hoà nói chung và dự án Phúc An city nói riêng có khả năng thu hút đầu tư và tăng trưởng vượt bậc, đóng vai trò vệ tinh và là đòn bẩy tăng trưởng kinh tế giữa Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

Không thể phủ nhận rằng bất động sản Long An đang chuyển mình mạnh mẽ theo xu hướng hiện đại hóa và phát triển bền vững. Với việc đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, cùng với sự phát triển của các dự án bất động sản đa dạng và chất lượng, Long An đang trở thành một địa điểm hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm nơi an cư lý tưởng. Việc đầu tư vào Bất động sản Long An hiện nay được coi là một khoản đầu tư an toàn và tiềm năng trong tương lai.