Nhà phố thương mại Đức Hoà được giới đầu tư “săn đón” ráo riết

BĐS nhà phố thương mại Đức Hòa-4

Trong những năm gần đây, nhà phố thương mại Đức Hòa đã trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư. Khi đất nền có dấu hiệu thoái trào, song song với hạ tầng khu vực này được phát triển mạnh mẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh và phát triển các dịch vụ thương mại. Lợi thế kinh doanh khiến dòng tiền quay đầu đổ vào đầu tư shophouse.

Từ năm 2019, xu hướng đầu tư nhà phố đã bắt đầu hình thành, mặc dù thời điểm này có thể xem đất nền là “ngôi sao”. Tuy nhiên, sự góp mặt “đông vui” của các dự án quy mô đã thay đổi tư duy đầu tư bất động sản khu vực. Thay vì đổ xô gom mua đất nền dự án và phải chôn vốn quá lâu để đợi hoàn thiện diện mạo khu đô thị thì các dự án bán nhà phố “ghi điểm” nhờ tốc độ lấp đầy cư dân và tiềm năng khai thác kinh doanh thực bởi sự đầu tư bài bản về cơ sở hạ tầng.

Cuối năm 2022, khi thị trường bất động sản bắt đầu quay trở lại sau thời gian dài ngưng trệ vì dịch bệnh, xu hướng mua nhà phố lại càng rõ rệt hợp. Nhu cầu tăng gấp 2 – 3 lần, trong đó bất động sản ngoại ô, bất động sản vùng ven với lợi thế giá thành rất được lòng nhà đầu tư.

Hạ tầng – yếu tố quan trọng tăng sức hút cho nhà phố ven đô

Trần Du Lịch, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ Quốc gia đã từng đưa ra nhận định “Chính giao thông quyết định tất cả, quyết định cả thị trường bất động sản. Nếu không có giao thông là không thể phát triển”.

Nhận thức rõ về tầm quan trọng của quy luật cốt lõi này, những năm gần đây, huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) đã đầu tư xây dựng, thiết lập hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, hướng đến mục tiêu liên kết chặt chẽ với TP.HCM và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Trong đó, đáng chú ý là dự án Vành đai 4, đoạn qua Long An sẽ có chiều dài 74,5km, điểm đầu từ kênh Thầy Cai giáp ranh huyện Đức Hòa và huyện Củ Chi (TP.HCM) kết nối đến huyện Nhà Bè (TP.HCM).

Bên cạnh đó, dự án đường tỉnh (ĐT) 830 đã hoàn thành cơ bản giai đoạn 2 vào cuối năm 2022 và được đưa vào sử dụng. Đây là tuyến huyết mạch lưu thông và vận chuyển hàng hóa từ các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn 4 huyện: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước và Cần Giuộc đến Cảng Quốc tế Long An, đồng thời kết nối với các tuyến giao thông quan trọng khác như cao tốc TP.HCM – Trung Lương, Quốc lộ 1, Quốc lộ 50.

hạ tầng Long An hoàn chỉnh-1

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội tầm nhìn 2020 – 2030 của tỉnh Long An, huyện Đức Hòa nằm trong quy hoạch Vùng 3 với định hướng tập trung phát triển đô thị và công nghiệp tổng hợp. Hiện nay, huyện đang tiến hành lập quy hoạch đô thị loại III và phấn đấu đạt các tiêu chí đô thị loại III trước năm 2025. Đồng thời, quy hoạch huyện Đức Hòa đang tiến tới trở thành đô thị trung tâm phía Bắc Long An và đô thị vệ tinh của TP.HCM.

Nhờ những nỗ lực kiến tạo nền tảng hạ tầng, phát huy thế mạnh về công nghiệp, Đức Hòa được giới chuyên gia và doanh nghiệp nhận định là “ngôi sao mới” vùng ven TP.HCM và có tiềm năng trở thành đô thị đa chức năng đáng sống, góp phần thay đổi diện mạo kinh tế – xã hội của tỉnh Long An.

Phố thương mại Đức Hòa hướng tới đô thị tương lai

Với mục tiêu trở thành đô thị vệ tinh hiện đại, thông minh, cơ cấu kinh tế Đức Hòa đang chuyển dịch mạnh và tích cực theo 3 trụ cột: công nghiệp – xây dựng, thương mại – dịch vụ và nông nghiệp.

Song song với quy hoạch và định hướng của địa phương, TS. Trần Du Lịch nhận định, sự góp mặt của những nhà đầu tư tiên phong ví như những “con sếu đầu đàn” sẽ thu hút người dân, nhà đầu tư về sinh sống, kinh doanh buôn bán, hình thành nền tảng cho sự phát triển của địa phương thông qua những dự án được đầu tư chỉn chu, vừa có tâm vừa có tầm.

Nhận thấy tiềm năng, dư địa phát triển mạnh mẽ của thị trường mới như huyện Đức Hòa, nhà phát triển bất động sản Trần Anh Group đã tiên phong kiến tạo tuyến phố thương mại Phúc An City nằm trên mặt tiền đường ĐT 824, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An, một trong các khu vực cửa ngõ kết nối kinh tế phía Tây với TP.HCM.

Dự án Phúc An City cũng được địa phương xác định là 1 trong những công trình trọng điểm, đã được đưa vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đức Hòa ngay từ giai đoạn 2015 – 2020, nhằm thực hiện mục tiêu thúc đẩy nhu cầu giao thương, chuyển dịch cơ cấu kinh tế và đột phá trong phát triển thương mại – dịch vụ trên địa bàn.

dự án phúc an city-2

Được đầu tư và quy hoạch bài bản, dự án Phúc An City có quy mô diện tích lên đến 100 ha, được quy hoạch thành 5 phân khu Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ với lối kiến trúc xây dựng theo phong cách tân cổ điển, tạo nên một khu đô thị hiện đại, trang trọng bậc nhất tại khu vực.

Không chỉ phục vụ mục đích kinh doanh buôn bán, Phúc An City Đức Hòa cũng hứa hẹn trở thành điểm đến du lịch giải trí, mua sắm hàng đầu khu vực tỉnh Long An và vùng ven TP.HCM với dãy shophouse dài gần 2km và nhiều tiện ích nổi bật trong nội khu.

Nhờ thế, tuyến phố thương mại Phúc An City sẽ là công trình tiên phong dẫn dắt định hướng phát triển thương mại – dịch vụ của huyện Đức Hòa theo hướng bài bản hơn, chuyên nghiệp hơn. Từ đó, tạo động lực tăng trưởng, cùng với địa phương đưa Đức Hòa trở thành trung tâm công nghiệp tích hợp thương mại dịch vụ đa chức năng, góp phần hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2021 – 2025.

Trong dài hạn, dự án Phúc An City sẽ là bước đệm để lan tỏa phát triển cho cả khu vực, đưa Đức Hòa chuyển mình, hướng tới mục tiêu là vùng đô thị trọng tâm phía Tây của vùng đô thị trung tâm TPHCM cũng như trở thành vùng kinh tế động lực tỉnh Long An.

dự án phúc an city-3

Như vậy, BĐS thương mại Đức Hòa đang là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư và khách hàng nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông và tiện ích xung quanh. Đây là cơ hội để sở hữu những sản phẩm BĐS chất lượng cao, tiềm năng sinh lời và phù hợp với xu hướng đô thị hóa hiện đại.

>> Xem thêm: Loạt ông lớn đổ bộ – bất động sản Đức Hòa tiếp tục “nóng”