Loạt ông lớn đổ bộ – bất động sản Đức Hòa tiếp tục “nóng”

Bất động sản Đức Hòa-4

Với vị trí đắc địa, gần các tuyến đường huyết mạch, hạ tầng phát triển & tiềm năng kinh tế lớn, Đức Hòa thu hút nhiều tập đoàn lớn đổ bộ về đầu tư và phát triển các dự án bất động sản.

Đặc biệt, thông tin Đức Hòa sẽ lên thành phố trong tương lai gần đã tạo ra làn sóng quan tâm và nhu cầu mua bán nhà đất ở khu vực này.

Đức Hòa – Nơi hội tụ các dự án hạ tầng quy mô lớn

Long An là một trong các tỉnh giành nhiều ngân sách để đầu tư hạ tầng nhất cả nước. Cao tốc TP.HCM – Trung Lương đã đưa vào khai thác, Quốc lộ 1 hoàn thành đầu tư mở rộng, Quốc lộ N2 (trục đường Hồ Chí Minh) hoàn thành đoạn Đức Hòa – Mỹ An. Gần đây nhất là đường ĐT 823D được khởi công vào ngày 26/12/2021, dự kiến hoàn thiện năm 2023.

Một tuyến đường quan trọng khác phải kể đến đường Võ Văn Kiệt nối dài sẽ giảm tải cho trục chính Trần Văn Giàu – Tỉnh lộ 10 kết nối từ Bình Chánh qua Đức Hòa. Ngoài ra, Sở GTVT Long An cũng đang hoàn tất hồ sơ để quý 2 năm nay khởi công mở rộng các tuyến ĐT824, ĐT 825 huyện Đức Hòa nối đường ĐT 830 với huyện Hóc Môn (TP.HCM).

Vào cuối tháng 10/2021, TP.HCM và Tây Ninh đã thống nhất kế hoạch triển khai cao tốc TPHCM – Mộc Bài và đưa vào sử dụng trong năm 2025. Dự án này sẽ phá thế “độc đạo” của Quốc lộ 22 (đường Xuyên Á) hiện tại, mở thêm đường kết nối thẳng từ TP.HCM đến Tây Ninh. Theo cung đường này và Vành đai 4, khu vực Tân Mỹ, Hậu Nghĩa của Đức Hòa (Long An) cũng sẽ được kết nối nhanh chóng hơn nữa.

>> Xem thêm: Hạ tầng giao thông Đức Hòa nâng cấp- BĐS khu vực hưởng lợi

Bất động sản Đức Hòa-1

Đô thị trung tâm ở phía Tây TP.HCM

Trong số những địa phương của Long An giáp ranh TP.HCM, huyện Đức Hòa là nơi thay đổi diện mạo thần tốc nhất. Khoảng 10 năm, Đức Hòa đã chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp sang công nghiệp với 12 khu công nghiệp, 2 cụm công nghiệp, tổng diện tích khoảng 18.000 ha. Thống kê năm 2019, thu ngân sách của Đức Hòa đạt 1.200 tỉ đồng, đứng đầu toàn tỉnh, mức tăng trưởng kinh tế đạt 17,5%/năm.

Mới đây, Ban Thường vụ huyện Đức Hòa đã có công văn số 46-TTr/HU về việc Quy hoạch chung đô thị Đức Hòa thành đô thị loại 3 trong giai đoạn 2021 – 2025. Từ đó, tiến tới thành lập thành phố trực thuộc tỉnh, đưa Đức Hòa thành vùng đô thị trọng tâm phía Tây của vùng đô thị trung tâm TP.HCM và vùng kinh tế động lực phía Bắc của Long An.

Nơi hội tụ các tập đoàn “khổng lồ”

Nhận diện được tiềm năng phát triển thực sự của khu vực này, hàng loạt ông lớn bất động sản trong và ngoài nước đã đua nhau đổ bộ vào đây.

Đầu năm 2018, Vingroup đưa vào hoạt động dự án Vincom với trung tâm thương mại Vincom 5 tầng và khu shophouse tại thành phố Tân An. Tiếp theo đó, tập đoàn này đề xuất được nghiên cứu đầu tư dự án khu phức hợp đô thị, kết hợp vui chơi giải trí quy mô khoảng 900ha thuộc huyện Đức Hòa gồm khu nhà ở Vinhome, trường học Vinschool, bệnh viện Vinmec…

Một số tập đoàn lớn khác như Him Lam, Vạn Thịnh Phát, Becamex… cũng quan tâm đặc biệt đến cơ hội đầu tư vào tỉnh Long An để “đón gió” hạ tầng. Tập đoàn Him Lam chọn Long An để đầu tư khu kinh tế mở quy mô hơn 32.300ha, nằm trên địa bàn hai huyện Cần Đước và Cần Giuộc gồm KCN công nghệ cao, khu đô thị sinh thái, khu cảng biển quốc tế với trọng tâm là khu đô thị sinh thái 15.000ha. Tập đoàn Becamex (IDC-VSIP) đang triển khai lập quy hoạch xây dựng khu công nghiệp – đô thị – thương mại – dịch vụ với diện tích 3.045ha tại huyện Bến Lức.

Sự phát triển đột phá của Đức Hòa đã thu hút mạnh mẽ nhiều nhà đầu tư lớn trong BĐS công nghiệp và BĐS đô thị. Đáng chú ý, tập đoàn Trần Anh Group đã và đang triển khai dự án Phúc An City với quy mô 100ha, nằm gần chân Cầu lớn Hóc Môn, giáp ranh với tp. Hồ Chí Minh.

KĐT Phúc An City có thể đáp ứng nhu cầu nhà ở của nhiều phân khúc tài chính với mật độ xây dựng là 48%. Dự án cũng cung cấp nhiều tiện ích và dịch vụ như trường học, bệnh viện, công viên, trung tâm thể thao, siêu thị, v.v. Không gian sống xanh tại Phúc An City đã thu hút các vị khách hàng mong muốn sở hữu được một không gian nghỉ dưỡng xanh, thoáng mát & hưởng thụ những tiện nghi – tiện ích hiện đại. Đồng thời, đây cũng là dự án được giới đầu tư lâu năm đánh giá có tiềm năng sinh lời cao trong tương lai. Do đó, nhiều khách hàng/ nhà đầu tư từ các nơi đã quyết định “xuống tiền” tại dự án này để đợi thời cơ.

Bất động sản Đức Hòa-2

Cách đó không xa, West Lakes Golf & Villas 120ha có hệ thống sân golf quốc tế đẳng cấp đã được đưa vào khai thác từ năm 2017,… và nhiều dự án khác như Villa Bella, khu dân cư Xuyên Á, Mỹ Hạnh Hoàng Gia,…

Ông Ngô Minh Hải, giám đốc một sàn địa ốc tại Đức Hòa cho biết: Từ giai đoạn 2017 – 2018, đặc biệt là năm 2019, thị trường nhà đất Đức Hòa sôi động rõ nét, hấp dẫn nhà đầu tư. Trong 3 năm 2017 – 2019, giá đất từ 7 – 9 triệu đồng/m2 đã tăng lên 13 – 18 triệu đồng/m2, gấp 2 – 3 lần tùy vị trí.

Từ 2019 đến nay, do tình hình dịch bệnh chung, lượng giao dịch có giảm sút nhưng giá đất Đức Hòa vẫn âm thầm tăng, trung bình 10 – 15%/năm hoặc trước mỗi thông tin mới về hạ tầng, mặt bằng giá cũng ghi nhận mức tăng 100 – 300 triệu đồng cho mỗi lô đất rao bán.

Ở thời điểm cuối năm 2022 – đầu năm 2023, xung quanh dự án phức hợp Phúc An City có khá nhiều dự án đang ra mắt thị trường với tầm giá khoảng 1,2 – 1,4 tỷ đồng cho nền đất đã có sổ đỏ hoàn chỉnh. Hiện tại, dù nguồn cung không ít nhưng các nhà đầu tư tập trung vào những dự án pháp lý sở hữu lâu dài, hạ tầng đã được hoàn thiện để đảm bảo thanh khoản.

Mức giá nhà đất Đức Hòa, theo ông Minh Hải, tương đối thấp hơn 20 – 30% so với các thị trường Bến Lức, Cần Giuộc. Còn so với Hóc Môn, Bình Chánh – 2 huyện của TP.HCM giáp ranh Đức Hòa, giá đất Đức Hòa chỉ bằng khoảng 50 – 60%. Ông Hải cũng nhấn mạnh: Do quỹ đất tại TP.HCM ngày càng khan hiếm nên chênh lệch này sẽ càng lúc càng lớn.

Theo khảo sát của batdongsan.com.vn, có những thời điểm sức mua bất động sản Long An giảm nhưng giao dịch tại Đức Hòa vẫn tăng. Gần 40% nhu cầu mua đất Long An tập trung ở khu vực Đức Hòa, Tân Mỹ, Hậu Nghĩa, chủ yếu đầu tư dài hạn hơn lướt sóng.

Bất động sản Đức Hòa-3

Với nhiều ưu thế về hạ tầng, giao thông, dân cư và kinh tế, Đức Hòa đã thu hút sự quan tâm đầu tư của nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Các dự án bất động sản tại Đức Hòa không chỉ mang lại giá trị sinh lời cao cho nhà đầu tư mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của địa phương. Đức Hòa hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn an cư và làm ăn tại Long An.