Long An – “Miếng bánh ngon“ cho nhà đầu tư ít tiền

BĐS Long An điểm đến cho nhà đầu tư ít tiền-4

Long An là địa phương có vị trí địa lý thuận lợi nhưng lại chưa được khai thác hết tiềm năng sẵn có. Theo nhiều chuyên gia, khu vực này còn có nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư, nhất là những người có vốn ít và muốn đầu tư lâu dài.

Mặt bằng giá rẻ, nguồn cung còn nhiều

Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, yếu tố khiến BĐS liền thổ tại Long An hút khách là lợi thế về giá, quỹ đất và vị trí. Long An có quỹ đất rộng lớn vài trăm héc-ta là lợi thế để triển khai các khu đô thị quy mô, tiện ích phù hợp yêu cầu chất lượng sống ngày càng gia tăng của người mua nhà. Xu hướng mua nhà phố, biệt thự gần đây của khách hàng luôn đưa yếu tố đầu tư bài bản, không gian sống xanh, sạch, thoáng, tiện ích hoàn thiện khép kín. Muốn làm được những dự án như trên thì phải có quỹ đất rộng và giá thành đất không quá cao.

Ngoài ra, không ít người làm việc tại TP.HCM muốn mua nhà ở vùng ven sinh sống, để đáp ứng đối tượng này thì dự án phải gần kề và có kết nối thuận tiện với TP.HCM. Với 3 mặt địa lý giáp TP.HCM, quỹ đất đa dạng, giá mềm, Long An là địa phương đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trên nên dễ dàng trở thành đích ngắm của nhiều nhà đầu tư và người mua thực.

Ngoài lợi thế quỹ đất và kết nối, yếu tố giá cũng đang làm tăng sóng cho chị trường Long An. Nếu giá nhà liền thổ tại Đồng Nai thường rơi vào 50-80 triệu/m2, Bình Dương ở mức trên 40-100 triệu/m2, Long An hiện mức giá giao động từ 35-40 triệu/m2, thậm chí dòng sản phẩm biệt thự nằm trong các khu đô thị quy mô lớn, view sông cũng chỉ có giá từ 8-12 tỷ đồng.

Mặt bằng giá đất Long An theo bảng giá được UBND tỉnh Long An phê duyệt đang giao động ở mức khá thấp. Cụ thể:

  • Mặt bằng giá đất huyện Đức Hòa: 6.04 triệu/m2
  • Huyện Bến Lức: 6.82 triệu/m2
  • Huyện Cần Đước: 7.22 triệu/m2
  • Huyện Cần Giuộc: 7.23 triệu/m2
  • Thành phố Tân An: 7.4 triệu/m2
  • Huyện Tân Trụ: 2.67 triệu/m2
  • Huyện Thủ Thừa: 3 triệu/m2
  • Huyện Đức Huệ: 571.97 nghìn/m2

Thực tế, giá rao bán sẽ cao hơn gấp 1.5 – 2 lần, tuy nhiên so với các đô thị vệ tinh TP. HCM thì giá này là rất rẻ, phù hợp với khách hàng/nhà đầu tư vốn ít. Song song với đó, nhà đất Long An dư địa phát triển lớn vì là địa phương liền kề TP.HCM, đón đầu trục động lực phát triển kinh tế vùng và là tỉnh có quỹ đất còn rộng, giá mềm, đang trên đà tăng trưởng nên phù hợp hơn với nhiều nhà đầu tư tài chính tầm trung, chuộng sự an toàn, bền vững.

Trong bối cảnh giá nhà đất đang tăng chóng mặt thì quỹ đất dồi dào ở Long An trở thành điểm đến cho nhiều nhà đầu tư.

Long An điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư-2

Anh Quang Tuấn, một nhà đầu tư bất động sản kinh nghiệm cho biết, trong bối cảnh quỹ đất và giá nhà ở tại TP.HCM đang quá cao thì xu hướng tìm về khu vực lân cận như Long An để đầu tư là tất yếu.

Nhà đầu tư này cho biết, Bình Dương và Đồng Nai giá bán nhà đất gần như đã chạm đỉnh trong khi hệ thống cơ sở hạ tầng ở đây lại gần như đã hoàn thiện, không tính đột phá giúp đẩy giá trị bất động sản.

Ngược lại, ở Long An dư địa tăng giá còn rất lớn bởi cơ sở hạ tầng vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện, mạng lưới khu công nghiệp ngày càng dày đặc.

Nhiều cơ sở đầu tư sinh lời được minh chứng rõ rệt

Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản các tỉnh lân cận TP.HCM phát triển sôi động. Thậm chí, trong bối cảnh nguồn cung ở TP.HCM ách tắc, Bình Dương và Đồng Nai nổi lên với vai trò dẫn dắt thị trường.

Chẳng hạn, thị trường TP.HCM đang sụt giảm mạnh, đặc biệt phân khúc tầm trung gần như không có dự án mới. Trong khi đó Bình Dương lại bổ sung cho thị trường đến 8.000 sản phẩm. Đến hiện nay, Bình Dương vẫn được xem là thị trường bổ sung nguồn cung lớn về căn hộ cho thị trường TP.HCM, dù hiện nay độ nóng của thị trường đã có phần giảm nhiệt.

Tại Đồng Nai, những khu vực giáp ranh với TP.HCM được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để hình thành nên các dự án quy mô lớn, tạo nên chuỗi đô thị vệ tinh thu hút xu hướng ly tâm của một nhóm khách hàng.

Không quá sôi động như Bình Dương hay Đồng Nai, nhưng Long An cũng đang dần có “tiếng nói” trên thị trường bất động sản của khu vực. Thế mạnh của địa phương này là còn dư địa phát triển rất lớn. Trong đó phải kể đến cơ sở hạ tầng giao thông và quỹ đất dồi dào.

hạ tầng giao thông Long An-1

Sáng 29/6, UBND tỉnh Long An đã cho khởi công dự án tuyến đường ĐT 826E (ấp 3 Long Hậu) đoạn từ ĐT 826C đến mép nhựa đường Long Hậu. Đây là trục đường chính, quan trọng cần thiết để kết nối nhiều khu cụm công nghiệp trên địa bàn huyện Cần Giuộc và kết nối với huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Đây là một trong số hàng loạt dự án hạ tầng giao thông được Long An chú trọng đầu tư để kết nối với TP.HCM.

Trước đó, các tuyến giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh đi qua Đức Hoà như ĐT 825, ĐT 823D, ĐT 826B, ĐT 830E, ĐT 827E,… cũng đã dần hoàn thiện nhằm giải quyết bài toán giao thông và sẽ góp phần kết nối các khu, cụm công nghiệp quan trọng.

Phía TP.HCM nhiều hạ tầng kết nối với Long An cũng được chú trọng đầu tư như tuyến đường Lê Văn Lương kết nối trực tiếp với Cần Giuộc cũng sẽ được mở rộng lên 6 – 8 làn xe, lộ giới 40m. Đoạn qua Nhà Bè đã có kế hoạch xây mới cả 4 cầu Rạch Đĩa, Long Kiểng, Rạch Tôm và Rạch Dơi.

Tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM vừa được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư hứa hẹn sẽ là đòn bẩy cho thị trường bất động sản của Long An. Khi tuyến đường này hoàn thành sẽ giúp khép kín mạng lưới giao thông của các trung tâm kinh tế lớn trong khu vực là TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An.

>>> Xem thêm: Hơn 11.000 tỷ đồng rót cho hạ tầng giao thông Long An, BĐS đến lúc “hồi sinh”

Theo chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển, để đầu tư bất động sản ở một khu vực, nhà đầu thường tập trung vào hai yếu tố đó là cơ sở hạ tầng và khu công nghiệp. Nếu khu vực đó có những dự án hạ tầng giao thông quan trọng đã và đang được đầu tư, đồng thời thu hút nhiều khu công nghiệp sẽ kéo người lao động về làm việc sinh sống, tốc độ đô thị hóa ngày càng cao dẫn đến nhu cầu về nhà ở là tất yếu.

Ông Hiển nói rằng, hiện nay nhà đầu tư đang quan tâm đến các khu vực cách TP.HCM không quá 30km. Trong số đó, Long An là một lựa chọn hợp lý cho những nhà đầu tư có vốn khiêm tốn và muốn đầu tư lâu dài.

Long An điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư-3

Long An đang trở thành một thị trường bất động sản tiềm năng cho các nhà đầu tư. Đặc biệt, với mức giá còn khá thấp so với các tỉnh lân cận TP.HCM, Long An là một “miếng bánh ngon” cho những nhà đầu tư có vốn khiêm tốn và hướng tới mục tiêu trung – dài hạn. Đây là cơ hội để các nhà đầu tư nắm bắt và tận dụng để sinh lời trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *