Bất động sản liền kề KCN Đức Hòa, Long An “điểm sáng” của giới đầu tư [2023]

bất động sản Long An-3

Sự kết hợp hoàn hảo giữa vị trí đắc địa và tiềm năng phát triển mạnh mẽ, bất động sản liền kề KCN tại Đức Hòa, Long An đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ giới đầu tư. Các dự án nhà ở trong khu vực này không chỉ đáp ứng nhu cầu về nhà ở cao cấp cho cán bộ, chuyên gia và công nhân lao động trong các KCN xung quanh, mà còn mang lại lợi nhuận đáng kể từ việc cho thuê và tăng giá trị bất động sản theo thời gian.

Nền tảng kinh tế công nghiệp vững chắc

Theo báo cáo kinh tế tỉnh Long An quý 1/2023, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 9,32% so cùng kỳ (cả nước tăng 7,8%) xếp thứ 10 trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long và xếp thứ 41 cả nước. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 21,43%. Kim ngạch xuất khẩu đạt 6,7 tỷ USD, tăng 8,94%, (cả nước tăng 10,6%) đứng đầu 13 tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long và xếp thứ 13 cả nước.

Trong quý I/2023, tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 3,82%, cao hơn cùng kỳ (2,83%) và cao hơn bình quân chung cả nước (3,32%). Trong đó, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,44%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 9,5%. Kim ngạch xuất khẩu giảm 18,38% so với cùng kỳ.

Về hạ tầng công nghiệp, Long An hiện có 23 cụm công nghiệp hoạt động thu hút 688 dự án với tổng diện tích đất đã cho thuê 812,31ha. Tỷ lệ lấp đầy của các cụm công nghiệp hoạt động 87,56% (tính trên diện tích đất thương phẩm đã hoàn chỉnh hạ tầng). Hiện có 450 doanh nghiệp đang hoạt động với số lượng lao động khoảng 34.000 lao động.

Trong đó, huyện Đức Hòa là vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc tỉnh Long An. Trên địa bàn hiện đã thu hút đầu tư khi hàng loạt khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN) được xây dựng và đưa vào hoạt động như: KCN Đức Hòa I- Hạnh Phúc, KCN Đức Hòa II – III, KCN Xuyên Á, KCN Hải Sơn, KCN Tân Đức, CCN Hoàng Gia, CCN Đức Thuận, CCN Liên Minh…

BĐS liền kề KCN Đức Hòa có vị thế mới

Trong một buổi tọa đàm do CafeLand tổ chức với chủ đề “Bất động sản thời kỳ mới: Đầu tư vào đâu?”, nhiều chuyên gia đã đồng tình rằng bất động sản vùng ven TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai và Long An sẽ là xu hướng dẫn đầu thị trường trong thời gian sắp tới.

Do thị trường TP.HCM không có nhiều nguồn cung mới và giá bán cao ngất ngưởng, nhiều doanh nghiệp lớn đã chuyển hướng sang các vùng ven để triển khai các dự án bất động sản lớn. Điều này đã thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư về khu vực này.

Đồng Nai và Bình Dương là hai thị trường bất động sản vùng ven nổi bật trong những năm qua. Long An lại kém phát triển hơn. Nhưng địa phương này cũng đang có những điều kiện để nhanh chóng vươn lên, đối đầu với những “đàn anh” ồn ào khác.

Hiện nay, Long An cũng đang thu hút nhiều ông lớn bất động sản đến đầu tư dự án. Trong số đó có Trần Anh Group với hơn 10 dự án nhà phố, đất nền lớn ở Đức Hoà, còn tại Bến Lức có các dự án của Tập đoàn Nam Long, Trần Anh Group đã và đang phát triển.

“Chính những “ông lớn” này sẽ giúp các khu vực này phát triển, sẽ hình thành các khu đô thị, thu hút người dân, chuyên gia. Do đó, tôi đánh giá bất động sản Long An với hai trọng điểm là Đức Hòa và Bến Lức sẽ hai lựa chọn đầu tư tốt”, ông Quang phân tích.

bất động sản liền kề KCN - 1

Huyện Đức Hoà là khu vực đang có nhiều dự án đô thị lớn, nằm giáp ranh với thành phố Hồ Chí Minh, mặt đất bằng phẳng. Đặc biệt, nơi đây phù hợp với loại hình khu công nghiệp đặc thù 4.0. Những khu công nghiệp này không thể làm tại TP.HCM vì không còn quỹ đất, trong khi Long An lại đáp ứng tốt.

Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Quản lý cấp cao, Giám đốc bộ phận nhà ở CBRE Việt Nam, cũng nhận thấy Long An có nhiều tiềm năng phát triển bất động sản. Ông cho biết gần đây có nhiều doanh nghiệp săn lùng quỹ đất ở đây, đặc biệt là quỹ đất dành cho khu công nghiệp. Long An được coi là một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản.

Ông Kiệt cho biết thêm, bên cạnh bất động sản công nghiệp, bất động sản nhà ở tại Long An cũng đang khởi sắc. Hiện tại, nhiều chủ đầu tư đã triển khai dự án ở đây dù họ đã có trong tay quỹ đất nhiều năm trước. Chính các dự án mới phát triển thu hút được nhiều nhà đầu tư về khu vực này.

Hạ tầng giao thông hoàn chỉnh tạo liên kết vùng hoàn hảo

Hạ tầng giao thông có thể được xem là nguyên nhân khiến cho bất động sản Long An trầm lắng hơn so với Đồng Nai hay Bình Dương. Tuy nhiên, nút thắt này đã và đang được cả Long An lẫn TP.HCM lần lượt tháo gỡ bằng nhiều dự án hạ tầng được đầu tư trong thời gian qua.

Mới đây, Sở GTVT TP.HCM phối hợp với Sở GTVT Long An rà soát, lập thủ tục đầu tư, mở rộng 7 dự án giao thông kết nối giữa hai khu vực với tổng vốn đầu tư 24.400 tỷ đồng.

Cụ thể, các dự án gồm:

  • Nguyễn Văn Bứa (Hóc Môn) – ĐT 824 (Đức Hòa) có tổng vốn đầu tư 2.800 tỷ đồng;
  • Quốc lộ 50 qua Bình Chánh – Cần Giuộc có tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng;
  • Đường Lê Văn Lương (Nhà Bè) – ĐT826C (Cần Giuộc) có vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng;
  • Đường Long Hậu (Nhà Bè) – ĐT826E (Cần Giuộc) có vốn đầu tư 5.100 tỷ đồng;
  • Đường song song quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh) – đường trục động lực (Cần Giuộc) có kinh phí xây dựng 4.300 tỷ đồng;

Ngoài ra, Long An còn mở đường mới (Đức Hòa) dài khoảng 7,5 km kết nối với phía tây bắc TP.HCM từ đường Nguyễn Thị Tú, đường Vĩnh Lộc với tổng kinh phí khoảng 6.400 tỷ đồng. TP.HCM cũng đưa vào quy hoạch đường Võ Văn Kiệt nối dài kết nối với tuyến ĐT 822, ĐT 823D, ĐT 830E, ĐT 825 (Đức Hòa) với tổng kinh phí 3.300 tỷ đồng.

Trước đó, dự án hầm chui An Sương có tổng vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng cũng đã được thông xe toàn bộ. Đây là nút giao thông 3 tầng đầu tiên ở khu vực cửa ngõ tây bắc TP.HCM, có vai trò quan trọng thúc đẩy sự kết nối giữa TP.HCM với các khu vực lân cận.

nâng cấp hạ tầng giao thông Long An

Ông Nguyễn Hoài Trung, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An, cho biết thực trạng giao thông kết nối như hiện nay là chưa thể đáp ứng được nhu cầu phát triển giữa Long An và TP.HCM. Trong thời gian tới, tỉnh Long An sẽ mở rộng các tuyến đường có sẵn, cũng như mở các tuyến đường kết nối giữa TP.HCM và Long An.

Theo ông Trung, việc đầu tư hàng loạt công trình kết nối giữa TP.HCM và Long An sẽ góp phần tăng khả năng thông xe và thu hút các nhà đầu tư về cho cả hai địa phương.

>>> Đọc thêm: 18.600 tỷ đồng đầu tư nâng cấp trục giao thông TP.HCM – Long An – Tiền Giang

Bất động sản Long An sẽ trở thành điểm sáng của giới đầu tư vào năm 2023, nhờ vào sự phát triển vượt bậc của khu vực này. Nhiều dự án bất động sản đang được triển khai tại đây, hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, việc đầu tư bất động sản nên được cân nhắc kỹ lưỡng để tránh rủi ro và đảm bảo an toàn cho vốn đầu tư.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *