Đất nền “đứng chững” – Nhà liền thổ Long An dẫn đầu

Nhà liền thổ Long An-4

Đất nền “đứng chững” đang khiến cho những người có nhu cầu mua đất phải đối mặt với nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, nhà liền thổ đang trở thành lựa chọn hàng đầu của những người muốn sở hữu một ngôi nhà tại Long An. Vậy tại sao lại như vậy? Hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết sau đây.

Nhà đầu tư chuyển hướng sang “nhà liền thổ”

Theo dữ liệu của các công ty nghiên cứu thị trường, sau khi đạt đỉnh trong quý 1, giá cũng như giao dịch phân khúc đất nền đang chững lại. Một số khu vực vùng ven TPHCM tăng nóng nhờ các thông tin quy hoạch, xây dựng hạ tầng đang xuất hiện dấu hiệu hạ nhiệt. Các phân khúc sản phẩm “thời thượng” như đất vườn, homestay tình hình giao dịch cũng trầm lắng hơn nữa.

Một điển hình của sự chuyển hướng này là Long An. Gần đây thị trường này rất hiếm dự án đất nền mới được chủ đầu tư công bố, trong khi vài năm trước sản phẩm này hầu như chiếm lĩnh thị trường. Thay vào đó là sự lên ngôi của các dự án quy mô khu đô thị được quy hoạch, thiết kế và phát triển một cách bài bản. Một số dự án có sự tham gia của các tập đoàn đa quốc gia có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản.

Nguyên nhân sự chuyển biến này được lý giải một phần do các cơ quan quản lý siết chặt quy định đầu tư, khuyến khích các doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản hoàn chỉnh để tránh lãng phí tài nguyên đất, đóng góp tích cực vào việc đô thị hóa. Đặc biệt, “khẩu vị” của khách hàng, nhà đầu tư đang chuyển hướng mạnh mẽ sang phân khúc nhà liền thổ tại các dự án lớn của những chủ đầu tư uy tín.

nhà liền thổ Long An-1

Theo dữ liệu của batdongsan.com.vn, mức độ quan tâm của khách hàng đối với nhà liền thổ trong tháng 5 vừa qua vẫn giữ được sự ổn định trong khi các phân khúc khác đều giảm. Báo cáo của DKRA Việt Nam thì cho biết, nguồn cung phân khúc sản phẩm nhà phố, biệt thự đang tập trung chủ yếu ở khu vực phía Tây và phía Nam của TPHCM. Mức giá giao dịch hiện nay tăng 15-20% so với đợt mở bán trước đó (cách 4-5 tháng).

Một số chủ đầu tư tại Long An cho biết khách hàng phân khúc nhà liền thổ bây giờ không chỉ có các nhà đầu tư muốn chọn sản phẩm pháp lý an toàn, mức độ tăng giá ổn định mà ngày càng nhiều cư dân TPHCM muốn chuyển ra các đô thị vùng ven để nâng cao chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, còn có một bộ phận người lao động từ TPHCM và các địa phương khác đến Long An làm việc nên muốn mua ngôi nhà thứ hai để tiện ở lại nghỉ ngơi, cuối tuần mới về với gia đình. Mối bận tâm về giao thông của nhiều người cũng dần được trút bỏ khi một loạt dự án hạ tầng đẩy mạnh liên kết vùng đang được cả TPHCM và Long An đồng loạt triển khai.

>>> Xem thêm: Cơ hội tăng trưởng bất động sản khu đô thị tại Long An

Nhà đất Đức Hoà giữ vững “ngôi vương”

Khảo sát cho thấy Long An đang đón nguồn cung nhà liền thổ từ các chủ đầu tư lớn như Nam Long, Trần Anh Group, T&T, Thắng Lợi Group, MIK Group… Các sản phẩm được đưa ra thị trường cũng rất đa dạng, từ nhà phố, shophouse, biệt thự cho đến các loại hình nhà ở hạng sang diện tích lên đến cả ngàn mét vuông mỗi căn đáp ứng các nhu cầu, sở thích khác nhau của khách hàng.

Nhộn nhịp nhất chính là khu vực Đức Hoà với sự xuất hiện của dự án Phúc An City – khu đô thị phức hợp đa tiện ích đầu tiên có mặt tại Đức Hoà nói riêng và Long An nói chung. KĐT Phúc An City được ví như “viên ngọc” sáng của huyện Đức Hoà khi sở hữu vị trí đắc địa kết nối liên vùng và nằm giáp ranh với tp. Hồ Chí Minh.

Dự án Phúc An City được triển khai xây dựng gồm 5 giai đoạn: Phúc An City giai đoạn 1 với 800 sản phẩm căn hộ và 700 căn nhà phố, thương mại liền kề. Phúc An City giai đoạn 2 xây dựng 505 căn villa mini và 60 căn shophouse trục đường chính. Phúc An City giai đoạn 3 triển khai 200 căn nhà phố. Phúc An City giai đoạn 4 đang trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng, đóng cọc. Giai đoạn 5 sẽ được triển khai sau khi hoàn thiện xong giai đoạn 4.

Chuỗi tiện ích KĐT Phúc An City được Trần Anh Group hoàn thiện chỉn chu, đầy đủ và đa dạng các hạng mục như: hồ bơi vô cực, công viên vui chơi trẻ em, công viên cây xanh, hồ sinh thái, Nhà điều hành, viện điều dưỡng quốc tế, khu phức hợp thể thao, trung tâm hội nghị,  siêu thị Minimart, sân tập Yoga – dưỡng sinh, hệ thống giáo dục,… nhằm phục vụ tối ưu nhất nhu cầu đời sống, sinh hoạt của cư dân.

Chung cư Phúc An City

Hiện tại, Trần Anh Group cũng đang mở bán nhiều sản phẩm dự án biệt thự, nhà thổ liền thổ khác như Belle Villa, West Lakes Golf & Villas, Solar City, Trần Anh Riverside, Lavilla Green City,… Đây là những sản phẩm được chủ đầu tư chăm chút đặc biệt về vị trí, quy hoạch, phong cách thiết kế hiện đại, sang trọng,… hiện đang thu hút nhiều khách hàng quan tâm. Tất cả chuỗi đô thị hiện đại này với hạ tầng kết nối hoàn chỉnh sẽ góp phần nâng cấp toàn diện bộ mặt đô thị của tỉnh Long An.

Một số chuyên gia còn nhận định, ngoài vị trí giáp ranh TPHCM, Đức Hoà cũng có lợi thế lớn với gần chục khu công nghiệp thu hút đông đảo doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, dân cư sầm uất; đồng thời hạ tầng giao thông Đức Hoà như đường xá, bệnh viện, trường học, cơ sở thương mại, công viên, cấp thoát nước,… đều đang được quyết liệt đầu tư.

Bên cạnh đó, theo đề án quy hoạch huyện Đức Hòa, địa phương sẽ trở thành thành phố vệ tinh là tín hiệu “đột phá” tốt nhất  giúp thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ thị trường bất động sản Đức Hòa. Mang đến tiềm năng đầu tư sinh lời cao cho giới nhà đầu tư đang sở hữu sản phẩm tại đây và ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư lớn chứ không phải chỉ nhất thời.

Đức Hoà trở thành thành phố vệ tinh

Trong tình hình thị trường bất động sản đang bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, nhưng Long An vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với loại hình nhà liền thổ. Điều này chứng tỏ sức mạnh và tiềm năng lớn của thị trường bất động sản Long An. Nếu bạn đang có kế hoạch đầu tư vào bất động sản, thì nhà liền thổ tại Long An chắc chắn là một lựa chọn đáng cân nhắc. Chúng tôi hy vọng rằng thông tin trên sẽ giúp ích cho quý độc giả trong quá trình đầu tư và lựa chọn bất động sản phù hợp.