Chính sách giãn dân tác động như thế nào đến BĐS Long An?

chinh sach gian dan tphcm long an 4

BĐS Long An được hưởng lợi từ chính sách giãn dân TP.HCM. Chính sách này giúp đáp ứng nhu cầu nơi ở của người lao động, giảm ùn tắc nội thành và thúc đẩy bất động sản vệ tinh. Do đó, Long An trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư bất động sản.

Phương án giãn dân TP.HCM

Phương án giãn dân TP.HCM là một trong những chính sách của thành phố nhằm giảm thiểu sự quá tải về dân số, giao thông và hạ tầng đô thị. Phương án này khuyến khích người dân dịch chuyển về các đô thị vệ tinh hoặc các tỉnh lân cận, đặc biệt là Long An, để tận dụng không gian và tiềm năng phát triển của các địa phương này. Do đó, phương án giãn dân TP.HCM cần được triển khai một cách có kế hoạch, khoa học và linh hoạt để đạt được hiệu quả cao nhất.

Hiện nay có 2 phương án giãn dân TP.HCM về Long An do GS. KTS  Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam đưa ra:

  • Phương án 1: TP.HCM mở rộng về phía Long An và lấy sông Vàm Cỏ Đông làm giới hạn để nhập huyện Cần Giuộc, Cần Đước và một phần huyện Bến Lức (tương đương 48.000 – 50.000 ha, cung cấp nơi định cư cho khoảng 37.000 – 42.000 người). Như vậy, 50km2 diện tích Long An sẽ chuyển qua TP.HCM giúp thành phố có quy mô 2.146km2.
  • Phương án 2: Lấy huyện Đức Hoà, Cần Giuộc, một phần huyện Cần Đước và Bến Lức có tổng diện tích từ 90.000 – 95.000ha (tương đương 65.000 – 70.000 người) để tăng quy mô TP.HCM thành 2.191km2.

>>> Xem thêm: 7 tuyến đường từ TP.HCM về Long An sẽ được nâng cấp – mở rộng trước 2025

Phương án giãn dân TP.HCM-1

Hợp tác vùng, chia sẻ chức năng & phát triển hạ tầng

Hợp tác vùng – chia sẻ chức năng là một trong những phương án được đề xuất để giải quyết bài toán giãn dân TP.HCM. Theo phương án này, TP.HCM sẽ liên kết với các khu vực liền kề, giáp ranh, để phân bổ và tận dụng các nguồn lực và lợi thế của từng địa phương đó.

Bên cạnh đó, việc giãn dân về Long An giúp TP.HCM giải quyết tốt hơn vấn đề nhà ở cho người dân. Do có rất nhiều dân thập phương tập trung về TP.HCM học tập, làm việc và định cư khiến người lao động càng ngày càng khó tìm được chỗ ở ổn định, đồng thời làm cho giá nhà đất tăng quá mạnh, thường xuyên xảy ra các cơn sốt đất ảo.

Mở rộng TP.HCM về Long An nhằm giúp người lao động tại khu Nam Sài Gòn như quận 7, huyện Nhà Bè và Bình Chánh có thể tìm một nơi an cư với giá hợp lý, trong tầm tay hơn so với địa bàn TP.HCM hiện nay.

Bên cạnh đó, Long An cũng trở thành cầu nối giữa Đồng bằng sông Cửu Long và vùng Đông Nam Bộ (TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương), giúp hàng hoá từ các khu công nghiệp miền Tây được vận chuyển về TP.HCM và chuyên chở hàng từ TP.HCM về các tỉnh miền Tây.

Đồng thời, do đảm đương chức năng là vùng kết nối TP.HCM – ĐBSCL nên Long An được đầu tư hạ tầng giao thông hiện đại, quy mô lớn. Cao tốc TP.HCM – Trung Lương hiện đang làm rất tốt nhiệm vụ này. Bên cạnh đó, cao tốc Bến Lức – Long Thành đang thi công giúp con người và hàng hoá miền Tây đi miền Đông nhanh chóng, thuận lợi hơn.

Một số dự án khác cũng đã được quy hoạch, mở rộng như: đường ĐT 824, ĐT 830, N2, ĐT 823, ĐT 825, ĐT 826B, Lê Văn Lương nối khu Nam Sài Gòn đến huyện Cần Giuộc – Long An và tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Văn Tạo cũng sẽ được mở rộng thành 6 làn, kết nối với Khu Công nghiệp Long Hậu.

>>> Có thể quan tâm: Hạ tầng Long An được đầu tư với hàng loạt dự án nghìn tỷ

kết nối giao thông vùng ven Long An-2

Long An – điểm đến  đầu tư bất động sản

Các huyện Đức Hòa, Bến lức, Cần Giuộc được đánh thức tiềm năng bất động sản Long An cũng nhờ luồng sóng di dân này. Đây là 3 khu vực có thị trường nhà đất nhộn nhịp nhất với hàng loạt dự án địa ốc quy mô lớn, vị trí đắc địa được đầu tư, chưa kể nhà đất nhỏ lẻ của hộ gia đình. Một số dự án bất động sản Long An nổi bật hiện nay là Phúc An City (huyện Đức Hoà), West Lakes Golf & Villas (Đức Hòa), Trần Anh Riverside 1 & 2 (Bến Lức), Lago Centro (Bến Lức), Bella Villa (Đức Hòa), Long Hậu Riverside (Cần Giuộc),…

Bất động sản Long An không chỉ phát triển những loại hình sẵn có như đất nền riêng lẻ và nhà thứ cấp (nhà xây sẵn) mà các dự án địa ốc còn có đất nền phân lô, nhà liên kế, nhà phố, nhà thương mại (shophouse), căn hộ chung cư, biệt thự sinh thái. Cụ thể điển hình như KĐT Phúc An City:

Đất nền Phúc An City hiện là kênh đầu tư bất động sản Long An được rót vốn nhiều nhất bởi khả năng sinh lời hấp dẫn trong ngắn hạn, dễ chuyển nhượng và bắt đúng tâm lý của làn sóng di dân muốn sở hữu đất đai cho riêng mình.

Nhà phố, nhà liên kế Phúc An City là loại hình chiếm sóng tiếp theo cùng với tâm lý muốn xây nhà liền thổ vốn ăn sâu vào quan niệm của người dân Việt Nam. Căn hộ chung cư Phúc An City dành cho những người có ít vốn hơn, thường mua để ở. Nhà thương mại có nhiều chức năng như làm mặt bằng kinh doanh, văn phòng làm việc, nhà ở nên được khá nhiều nhà đầu tư bất động sản Long An săn tìm.

Biệt thự Phúc An City dù chiếm số lượng không bằng các loại kia nhưng sở hữu ưu thế về vị trí và thiết kế. Các căn biệt thự sinh thái thường toạ lạc ven sông, có cảnh quan cây xanh rộng rãi, đẹp mắt và kiến trúc được thiết kế tỉ mỉ với phong cách tân cổ điển tiện nghi, sang trọng.

Nhờ được rót vốn khủng và đồng loạt nên khoảng nửa đầu năm 2023 bất động sản Long An đã diễn ra cơn sốt đất trên nhiều khu vực. Đỉnh điểm, giá đất nền thổ cư cao hơn 30 – 40% so với năm 2022. Từ đó, bất động sản Long An giữ mức giá cao ổn định cho đến thời điểm hiện tại và hứa hẹn sẽ tăng trưởng tốt trong đến hết năm này – khi các dự án địa ốc, hạ tầng giao thông hoàn thiện hơn.

dự án phúc an city-3

Chính sách giãn dân của TP.HCM là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến BĐS Long An, giúp thu hút được nhiều người dân có nhu cầu nhà ở, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển các dự án quy mô và chất lượng. Thị trường Long An vẫn còn nhiều tiềm năng & cơ hội để trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư/ khách hàng trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *